วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“เอนก”ยืนยัน “รวมพลังประชาชาติไทย”ไม่คิดรวมพรรค ลั่นยังหนุน “บิ๊กตู่”จนหมดวาระ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เอนก”ยืนยัน “รวมพลังประชาชาติไทย”ไม่คิดรวมพรรค ลั่นยังหนุน “บิ๊กตู่”จนหมดวาระ

หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ยืนยันไม่คิดควบรวมกิจการกับพรรคการเมืองใดและยังสนับสนุน “ประยุทธ์”จนหมดวาระ จากนั้นค่อยมาดูหน้างานอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่อาคารหอประชุมใหญ่ (BTU Hall) มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในการประชุมใหญ่สามัญของพรรครวมพลังประชาชาติไทย นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในฐานะหัวหน้าพรรคคนใหม่ กล่าวถึงการเตรียมการเลือกตั้งของพรรค ภายใต้กติกาบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ นั้นว่า ก็ต้องทำให้ได้ทั้ง 2 อย่าง คือ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ที่น่าสนใจ ทำให้คนรู้สึกว่าเป็นพรรคที่มีคุณภาพ ส่วน ส.ส.เขตก็ต้องเอาคนที่ขยันทำงาน ทั้งนี้เชื่อว่าผลงานของเราที่ทำในกระทรวง อว. และผลงานของ ส.ส.ของพรรคในฝ่ายนิติบัญญัติพี่น้องประชาชนน่าจะมองเห็น

นายอเนก กล่าวว่า ส่วนมีแนวคิดที่จะควบรวมกับพรรคใหญ่หรือพรรคเล็กอื่นหรือไม่นั้น หากเราคิดแบบนั้นเราคงควบรวมไปแล้ว ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าส่วนตัวคิดว่าจะได้ ส.ส. 10 คนขึ้นไป ซึ่งอยู่ในวิสัยที่จะทำได้ และตั้งเป้าไว้ว่าจะได้มากกว่า 1 กระทรวง ก็น่าพอใจ ทั้งนี้ในส่วนของพรรคก็ยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เต็มที่ จนกว่าจะหมดวาระหรือจนกว่าจะยุบสภา จากนั้นก็ต้องดูไปตามหน้างาน หาก พล.อ.ประยุทธ์ยังทำการเมืองต่อไป ก็ค่อยมาพูดกันอีกทีหนึ่ง แต่ยืนยันว่าเราจะทำการเมืองที่มีคุณภาพ การเมืองที่ไม่มีอามิสสินจ้าง

 ส่วนกระแสข่าว นายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรครวมพลังประชาชาติไทย อาจจะย้ายพรรคนั้นว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่มีข่าว และคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคก็ยังมั่นคงกับพรรค ซึ่งตนมีโอกาสได้เจอนายชุมพลครั้งสุดท้ายเมื่อไม่ถึงเดือนที่ผ่านมา ก็ยังดี ยังมั่นคง จึงไม่น่าจะมีปัญหา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img