วันเสาร์, มิถุนายน 22, 2024
หน้าแรกNEWS“อรุณี”แนะ “บิ๊กตู่”คิดก่อนพูด เป็นผู้นำอย่าทำตัวเป็นตลกคาเฟ่ให้คนดูแคลน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อรุณี”แนะ “บิ๊กตู่”คิดก่อนพูด เป็นผู้นำอย่าทำตัวเป็นตลกคาเฟ่ให้คนดูแคลน

“อรุณี”แนะ “ประยุทธ์”คิดก่อนพูด เป็นผู้นำอย่าทำตัวเป็นตลกคาเฟ่ให้ คนดูแคลน เหน็บความคิดเห็นประเทศเป็นกรมทหาร สะท้อนความจริงเอาทหารมาบริหารประเทศไม่ได้

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ดร.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้คนไทยตกอยู่ในสถานการณ์จำทน ที่ต้องอดทนอยู่กับผู้นำที่มีความพยายามแก้ปัญหาประเทศ ด้วยความเคยชินกับพฤติกรรม นายทหารชั้นผู้ใหญ่อย่างพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่คิดว่าประเทศเป็นเสมือนกรมทหาร แก้ปัญหาด้วยการชี้นิ้วสั่ง ทหารทำได้ทุกอย่าง หลายครั้งของแนวความคิดที่พลเอกประยุทธ์เสนอ เช่น ให้ทหารปลูกผักชี หรือใช้รถทหารส่งของ สะท้อนความจริงว่าเราเอาทหารมาบริหารประเทศไม่ได้  จึงอยากให้พลเอกประยุทธ์ และคนรอบกายอ่านบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญที่พวกท่านเขียนขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อให้ทหารได้กลับไปทำหน้าที่ตามที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญด้วย

ดร.อรุณี กล่าวอีกว่า อย่างกรณีราคาน้ำมันในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นในขณะที่ราคาน้ำมันดิบดูไบไม่เกิน 80-90 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล แต่ราคาขายปลีกดีเซลอยู่ที่ลิตรละ 30 บาท ซึ่งแพงกว่าราคาน้ำมันดีเซลในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี อยู่ที่ 29 บาท ทั้งที่ราคาน้ำมันในตลาดโลกในตอนนั้นอยู่ที่ 111-120 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ทั้งสองรัฐบาลมีกลไกการบริหารจัดการไม่แตกต่างกัน แต่ผลลัพธ์ที่ได้แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง จึงอยากให้พลเอกประยุทธ์ ใช้ทุกวิถีทางที่ชาญฉลาดในการแก้ปัญหาราคาน้ำมัน รวมทั้งเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบโลจิสติกส์ให้ทันตามกำหนด เพราะไทยเสียโอกาสจากการสร้างอนาคตประเทศไทย 2020 ตั้งแต่สมัยรัฐบาลนายกฯยิ่งลักษณ์ รวมทั้งสร้างระบบรองรับการขนส่งมวลชนในราคาที่ประชาชนเข้าถึงง่าย วางแผนระยะยาวโครงการพลังงานทดแทนต่างๆ Renewable Ennergy เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานน้ำ พลังงานมวลชีวภาพ ทดแทนการใช้น้ำมัน

ทั้งนี้การบริหารบ้านเมืองของพลเอกประยุทธ์ ทำได้เพียงแก้ปัญหาที่ปลายเหตุสุดท้ายแก้ไม่ได้ แต่กลับกล้าประกาศเป้าหมายประเทศไทยจะบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2550 ไว้ในเวทีการประชุม COP26 ทั้งที่ปัจจุบันรัฐบาลยังขาดนโยบายเชิงรุกและมาตรการจูงใจภาคอุตสาหกรรม กี่ครั้งแล้วที่เรามีผู้นำชื่อประยุทธ์ ที่ดีแต่พูดและแต่ไร้ความรับผิดชอบต่อคำพูดตน หัดฟังคนเก่ง อย่ายึดอัตตาตน อย่าทำตัวเป็นตลกคาเฟ่ ไม่อย่างนั้นท่านจะเป็นผู้นำที่ใครก็ดูถูกดูแคลนต่อไปเรื่อยๆ แบบนี้

“อรุณี”แนะ “ประยุทธ์”คิดก่อนพูด เป็นผู้นำอย่าทำตัวเป็นตลกคาเฟ่ให้ คนดูแคลน เหน็บความคิดเห็นประเทศเป็นทหารชี้นิ้วส่งทหาร สะท้อนความจริงเอาทหารมาบริหารประเทศไม่ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img