วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กป้อม” เปิดประชุมคณะมนตรีฯแม่น้ำโขง ครั้งที่ 28 หนุนปกป้องสวล.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม” เปิดประชุมคณะมนตรีฯแม่น้ำโขง ครั้งที่ 28 หนุนปกป้องสวล.

 “ประวิตร”เปิดประชุมคณะมนตรีคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง เห็นพ้องแผนยุทธศาสตร์พัฒนา ร่วมกันปกป้องสิ่งแวดล้อมลุ่มน้ำโขง

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะมนตรีคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง ประจำปี พ.ศ. 2564 เป็นประธานการประชุมคณะมนตรีคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง ครั้งที่ 28 และการประชุมร่วมระหว่างคณะมนตรี คณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง กับกลุ่มหุ้นส่วนการพัฒนา ครั้งที่ 26 ร่วมกับคณะมนตรี คณะกรรมาธิการแม่น้ำโขงแห่งชาติกัมพูชา ลาว เวียดนาม และประเทศหุ้นส่วนการพัฒนา เช่น สวีเดน สหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย พร้อมด้วยคณะผู้แทนฝ่ายไทย ประกอบด้วย ผู้แทนจากกระทรวงการต่างประเทศ และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

ที่ประชุมได้พิจารณาแผนยุทธศาสตร์พัฒนาโครงการไฟฟ้าพลังน้ำอย่างยั่งยืนในลุ่มน้ำโขงตอนล่าง เพื่อกำหนดและวิเคราะห์ทางเลือกในการพัฒนาไฟฟ้าพลังน้ำร่วมกัน ในการลดผลกระทบข้ามพรมแดน มุ่งเน้นการพัฒนาลุ่มน้ำที่เหมาะสมและได้ผลลัพธ์ที่ยั่งยืน เพื่อเพิ่มผลประโยชน์ข้ามพรมแดน รวมถึงการปกป้องสิ่งแวดล้อม และการรักษาสมดุลความมั่นคงระหว่างน้ำ อาหาร และพลังงาน

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้ร่วมกันพิจารณาอนุมัติปรับปรุงระเบียบปฏิบัติขององค์ประกอบหลักของคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง ตลอดจนรับทราบความก้าวหน้าการดำเนินงาน พร้อมทั้งหารือและเสนอแนวทางปฏิบัติต่างๆ ร่วมกันด้วย โดยพลเอกประวิตร ได้ลงนามในเอกสารสำคัญรวม 3 ฉบับ คือ การปรับปรุงระเบียบปฏิบัติของคณะมนตรีคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง  การปรับปรุงระเบียบปฏิบัติของคณะกรรมการร่วมคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง และ รายงานการประชุมคณะมนตรีคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขงครั้งที่ 28

พร้อมกันนี้ พลเอกประวิตรยังได้กล่าวส่งมอบการเป็นประธานคณะมนตรี คณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง ปี พ.ศ. 2565 ให้แก่ ฯพณฯ ตรัง ฮอง ฮา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เพื่อเข้าดำรงตำแหน่งในสมัยถัดไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img