วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“พิเชษฐ์”เผยเข้าสังกัดพปชร.แล้ว มั่นใจทำงานร่วม “ธรรมนัส”ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิเชษฐ์”เผยเข้าสังกัดพปชร.แล้ว มั่นใจทำงานร่วม “ธรรมนัส”ได้

“พิเชษฐ์ สถิรชวาล”เผยเป็นสมาชิกพปชร.แล้ว มั่นใจทำงานร่วม “ธรรมนัส”ได้ โต้ข่าวส.ส.ไหลออก ยืนยันมีแต่ไหลเข้า

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่รัฐสภา นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย กล่าวว่า ขณะนี้ได้สมัครเข้าสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เรียบร้อยแล้ว โดยได้หมายเลข 73233 ภายหลังจากที่มีพระราชกิจจานุเษกษา วันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา ว่าพรรคประชาธรรมไทย ถูกยุบพรรคเรียบร้อยแล้ว จากก่อนหน้านั้นทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หัวหน้าพรรคพปชร. ได้บอกว่าในฐานะทำงานพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันมาก็อยากให้มาอยู่พรรคพลังประชารัฐด้วยกัน เพราะเราอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เริ่มต้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่พรรคพปชร. ว่า ขณะนี้ความเป็นสมาชิกพรรค สมบูรณ์แล้ว

ส่วนกระแสข่าวของพรรคพลังประชารัฐ ที่มีข่าวว่ามีส.ส.ไหลออกนั้น นายพิเชษฐ กล่าวว่า ตรงนี้ต้องให้ความเป็นธรรมว่า ตนในฐานะที่เป็นอดีตรัฐมนตรี และส.ส. มองว่าเรื่องคะแนน มีแต่ไหลเข้า ส่วนเรื่องกระแสข่าวรอยร้าวของพรรคนั้นเป็นเรื่องของผู้ใหญ่และหัวหน้าพรรค ซึ่งที่ผ่านมาตนก็เห็นว่ากรรมการบริหารพรรคพปชร.ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าไม่มีอะไร กลายเป็นว่าข่าวที่ออกมานั้นมาจากทางโซเชียลเท่านั้น อย่างไรก็ตามการการร่วมงานกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพปช. ไม่น่ามีปัญหา เพราะตนรู้จักหมด เนื่องจากตนเป็น ส.ส.มาตั้งแต่ปี 2539 และในแวดวงนักการเมืองด้วยกัน ก็รู้ๆ กันอยู่เพราะ ทั่วประเทศมีไม่เกิน 5,000คน ก็เข้าๆ ออกๆ วนเวียนกัน รู้จักกัน และรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ทุกคนที่มาเล่นการเมืองก็ล้วนแต่ปรารถนาดีต่อประเทศชาติ เพื่อให้ประชาชน อยู่ดีกินดี และประเทศมีความเจริญ ส่วนใครจะอยู่พรรคไหนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง 

อย่างไรก็ตาม จะมีพรรคเล็ก ทยอยมาที่พรรคพปชร. อีกหรือไม่นั้นเมื่อมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้การเลือกตั้ง มีบัตร 2 ใบ ก็ต้องเริ่มคิดแล้ว เพียงแต่รอเรื่องสัดส่วน หากออกมา1เปอร์เซนต์ หรือกี่เปอร์เซ็นต์ เพราะถ้าเป็น 1เปอร์เซ็นต์ จะทำให้การคิดสัดส่วน ส.ส.1 คน ต่อประชากร 350,000 – 380,000 คน ซึ่งตรงนี้ตนคิดว่าเหนื่อย และพรรคเล็กก็ต้องคุยกันว่าจะรวมพรรคกันหรือไม่ ถือเป็นขั้นตอนข้างหน้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img