วันอังคาร, กรกฎาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“โทนี”ร้อง ‘โอ้มายก็อด "บิ๊กตู่” บอกทางด่วนให้คนรวยใช้ ชี้คงเคยชินกับการแบ่งยศแบ่งขั้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โทนี”ร้อง ‘โอ้มายก็อด “บิ๊กตู่” บอกทางด่วนให้คนรวยใช้ ชี้คงเคยชินกับการแบ่งยศแบ่งขั้น

“โทนี่”ร้อง “โอ้มายก็อด” ประยุทธ์”บอกทางด่วนให้คนรวยใช้ ชี้คงเคยชินกับการแบ่งยศแบ่งขั้น อาจจะไม่ได้ตั้งใจ แต่ใช้สิ่งที่เห็นมาทั้งชีวิต ชินกับการแบ่งยศ แบ่งชั้น สมัยเป็นนายทหารมา

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 7 ธ.ค.64โทนี วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเสวนาในคลับเฮาส์ CARE คิดเคลื่อนไทย ตอน “Omicron Oh My God ลุงตู่ จักรวาลนฤมิตไปไม่เป็นเลย!”

โดยโทนี่ ได้กล่าวตอบคำถามเรื่องที่ประยุทธ์พูดว่าความเท่าเทียมคือการให้คนรวยขึ้นทางด่วน คนจนขับอยู่ข้างล่าง ว่า ผมได้ยินเรื่องท่านพูด ผมเลยต้อง โอ้ มาย ก็อด อันนี้จะอธิบายเหมือนช่วยลุงตู่หน่อย คนเรา ผู้นำ มักจะเอาวัฒนธรรมดั้งเดิมมาใช้ในการนำองค์กร อันนี้เป็นนิสัย ลุงตู่เป็นทหาร ผมตั้งแต่เป็นนายร้อยตำรวจ จะเห็น เขาจะมีประตู บันได แยก สำหรับทหารชั้นสัญญาบัตร และสำหรับชั้นประทวน ลุงตู่ก็เลยคงนึกขึ้นได้ว่า ชั้นบนก็สัญญาบัตร ชั้นล่างก็ประทวน เลยมีตังค์ก็ใช้ทางด่วน ไม่มีก็ข้างล่าง

นายกฯอาจจะไม่ได้ตั้งใจ แต่ใช้สิ่งที่เห็นมาทั้งชีวิต ชินกับการแบ่งยศ แบ่งชั้น สมัยเป็นนายทหารมา ทั้งนี้ เรื่องของทางด่วน มันจำเป็นที่ต้องมี และต้องเพิ่มโยงใย แต่ทำอย่างไรถึงทำให้การกำหนดราคาเป็นธรรมกับประชาชนและผู้ลงทุน เขามีค่าก่อสร้างเท่าไหร่ เวนคืนเท่าไหร่ ถ้ารัฐออกให้แล้วเท่าไหร่ ไปคิดสูตรเพื่อให้การคิดค่าทางด่วนเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย หากโอเวอร์ชาร์ตไป บริษัทก็กำไรเยอะ หากเป็นธรรม ราคาเท่านี้ บริษัทว่ารับไม่ไหว ไม่มีกำไรเลย ต้องขอ 10 บาท ก็ 10 บาทนี้ ช่วงวิกฤต รัฐออกให้ไหม รัฐจะยกค่าต๋งของรัฐไหม เพื่อให้เก็บในราคาที่ประชาชนจ่ายได้ โดยบริษัทไม่เสีย หากจะให้การลงทุนต่อเนื่อง ก็ต้องแฟร์ ไม่ใช่โอเวอร์แฟร์ ให้เพื่อนที่รู้จักกัน

โทนี กล่าวต่อว่า ข้างล่างนี้ ก็ต้องยอมรับว่ารถติด วันนี้กทม.ต้องทำอะไรมากกว่านี้ รัฐบาลต้องเอานโยบายที่เพื่อไทยไปประกาศเอามาทำซะ คือต้องสร้างมหานครในหลายๆที่ เพื่อสกัดไม่ให้คนเข้ากรุงเทพฯ หางานในเมืองที่ใกล้บ้าน ไม่ใช่คนมากทม.หมด ให้กทม.ใหญ่เมืองอื่นลีบ ต้องปรับใหม่

อย่างที่ดูไบ ทะเลทรายแท้ๆ เขายังขยายเมืองได้ตลอดเวลา จริงๆ ที่กทม.อยากให้ทำ 2-3 อย่าง คือกระจายความหนาแน่นของเมืองส่วนกลาง โดยถมทะเล ป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯ อย่างที่บอกว่าจะท่วมอยู่แล้ว น้ำทะเลสูงขึ้น แล้วระบายไม่ได้ ต้องไปถมทะเล ถูกจะตาย แล้วมาสร้างเมืองใหม่ ให้เป็นกรีน เฉพาะรถไฟฟ้าวิ่งก็ได้ ไม่มีฟรุตปรินท์แถวนั้น โรงไฟฟ้าต้องสะอาด ต้องขยายเมืองอีกส่วน เอาแม่เหล็ก ศูนย์ราชการ ศูนย์กลางค้า เพื่อให้ตรงกลางบางลง ทำรถไฟฟ้าเชื่อมเมือง และไปสร้างเมืองต่างจังหวัด เพื่อขยายความเจริญไปสู่หัวเมือง คนจะได้ทำงานหัวเมืองใกล้บ้าน ไม่ต้องเข้ากทม.อย่างเดียว ซึ่งถ้ากู้เงินขนาดนี้แล้ว ผมทำพวกนี้ ชาวบ้านมีรายได้ยั่งยืนกว่าเยอะ ไม่ได้ต้องเอามาแจก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img