วันศุกร์, กรกฎาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ยันไม่ได้นิ่งนอนใจปราบยาเสพติด ลั่นต้องทำลายนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ยันไม่ได้นิ่งนอนใจปราบยาเสพติด ลั่นต้องทำลายนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง

“บิ๊กตู่”มอบนโยบายแก้ปัญหายาเสพติด ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจ  ลั่นต้องทำลายนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง และต้องให้คนไทยเกลียดชังยาเสพติด

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 9 ธ.ค.64 ที่สโมสรทหารบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานเปิดแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด มี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึง นายเจเรมี ดั๊กลาส ผู้แทนสำนักงานยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแฟซิฟิก และนายมาร์ค ชไนเดอร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการประจำภูมิภาคตะวันออกไกล จากสำนักงานปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา เข้าร่วม

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานมอบนโยบายตอนหนึ่งว่า ทราบกันดีว่ายาเสพติดมาจากสามเหลี่ยมทองคำมีการใช้เทคโนโยยี เพื่อให้การผลิตเร็วขึ้น ยืนยันเราไม่นิ่งนอนใจในการปราบปราม มีการปรับปรุงกฎหมายให้ทันสมัย โดยวันนี้มีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ประมวลกฎหมายยาเสพติด จึงขอมอบนโยบายให้ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกระดับทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายฉบับนี้อย่างจริงจัง จัดให้มีการขับเคลื่อนสร้างความพร้อมปฏิบัติการอย่างเป็นขั้นตอน จัดให้มีกลไกให้คำปรึกษาติดตามและแก้ปัญหาแก้หน่วยปฏิบัติในระยะเปลี่ยนผ่านการใช้กฎหมาย และต้องแจ้งให้ประชาชนรับทราบถึงกฎหมายฉบับใหม่ โดยให้ใช้กฎหมายฉบับนี้กันอย่างจริงจัง ให้ทุกจังหวัดดำเนินการแล้วให้ส่วนกลางเข้าไปบูรณาการ ที่สำคัญที่สุดต้องทำลายนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ได้โดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ต้องนำกฎหมายดังกล่าวมาใช้ปราบปรามยาเสพติดรวมกับกฎหมายการฟอกเงินเพื่อให้การยึดทรัพย์สินมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการใช้มาตรการเข้าหา สมคบ ช่วยเหลือ ทุกคดีที่มีความเชื่อมโยงให้พนักงานสอบสวนและผู้เกี่ยวข้องแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อยึดทรัพย์สินทั้งกระบวนการ และเราต้องป้องกันไม่ให้ประชาชนเข้าไปสู่กระบวนการเสพและการค้า ต้องทำอย่างไรให้คนไทยและประชาคมโลกรังเกียจยาเสพติดว่ามีอันตรายสกปรก เราต้องนำความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดโดยเฉพาะบทลงโทษ เข้าสู่ระบบการศึกษาทุกระดับ เพราะ ถ้าทุกคนไม่เชื่อมั่นไม่เกรงกลัวกฎหมายมันจะเกิดความวุ่นวายทุกเรื่อง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img