วันศุกร์, กรกฎาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS"บิ๊กตู่"ยืนยันนำปัญหาจะนะเข้าครม.14ธ.ค. วอนอย่าชุมนุมกันอีกเลย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ยืนยันนำปัญหาจะนะเข้าครม.14ธ.ค. วอนอย่าชุมนุมกันอีกเลย


นายกรัฐมนตรี ยืนยันนำปัญหาจะนะเข้าครม. 14 ธ.ค.นี้ เผยรัฐบาลพร้อมรับฟังความคิดเห็น ระบุไม่สามารถยกเลิกโครงการได้เพราะมีกฎหมายหลายตัว วอนอย่าชุมนุมกันอีกเลย


เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 64ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมศูนย์บริสถานการณ์โควิด-19(ศบค.) ถึงการแก้ไขปัญหาโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ จ.สงขลา ว่า ปัจจุบันตนได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาใหม่โดยจะนำเข้าสู่ความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในวันพรุ่งนี้(14 ธ.ค.) โดยมีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์ เชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานคณะกรรมการ เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการดำเนินการขยายผลโครงการเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต หรือนิคมอุตสาหกรรมจะนะ จ.สงขลา เพื่อจะนำเอาปัญหาต่างๆมาสู่กระบวนการการแก้ปัญหา ซึ่งมติ ครม. ไม่สามารถ ที่จะสามารถให้ทำนั่นทำนี่ได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการทำประชาพิจารณ์ การจัดให้มีการศึกษาผลกระทบในเชิงยุทธศาสตร์ หรือ SEA และประเมินผลต่างๆ โดยต้องกลับมาทบทวนใหม่ทั้งหมด


อย่างไรก็ตามเจตนารมย์ของรัฐบาลคือต้องการภาคใต้ของเรามีรายได้ที่ดีขึ้นมีกิจการกิจกรรมต่างๆเพิ่มขึ้น แต่ในส่วนของขั้นตอนการดำเนินการที่ยังมีปัญหาอยู่ก็ต้องมาทบทวนใหม่ โดยเพิ่มการมีส่วนร่วมของประชาชนมากยิ่งขึ้น จึงอยากขอร้องกันว่าอย่าชุมนุมกันอีกเลย รัฐบาลก็รับมาพิจารณาให้แล้วและจะดำเนินการให้เป็นไปตามความต้องการของประชาชน แต่จะบอกว่าให้ยกเลิกเลย อย่างนี้มันไม่ได้มั้ง เพราะมีกฎหมายหลายตัวที่เกี่ยวข้องอยู่ ทั้งในเรื่องการทำประชาพิจารณ์ การทำ SEA การปรับพื้นที่สีเขียว สีม่วง ต่างๆซึ่งมีกฎหมาย และกระบวนการของเขาอยู่แล้ว

เพราะฉะนั้น ครม.สั่งไม่ได้ ก็มีแต่เพียงว่าต้องกำชับให้หน่วยงานต่างๆ ไปทำไมให้ถูกต้อง ตรงกับความต้องการของพื้นที่ ซึ่งเป็นข้อเท็จจริง ส่วนเรื่องอื่นๆเช่นเรื่องของที่ดินจะถูกหรือไม่ถูก ใครเป็นเจ้าของ ก็ต้องไปตรวจสอบกันอีกครั้งหนึ่ง ถ้าเอามาพันทั้งหมดก็จะไม่สามารถแก้อะไรได้สักอัน ยืนยันว่ารัฐบาลจะแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วนเพื่อให้เดินหน้าไปสู่ความต้องการของประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img