วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“เพื่อไทย”เปิดรับผู้สมัครส.ส.ชิงลต.ซ่อมเขตหลักสี่ เคาะผู้เหมาะสม29ธ.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เพื่อไทย”เปิดรับผู้สมัครส.ส.ชิงลต.ซ่อมเขตหลักสี่ เคาะผู้เหมาะสม29ธ.ค.

เพื่อไทย ลุยเดินหน้าเลือกตั้งซ่อมเขตหลัก4 ประกาศรับผู้สมัครลงชิงส.ส.เคาะชื่อผู้เหมาะสม 29 ธ.ค.

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.64 น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส. กทม.โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย ได้ออกประกาศเพื่อให้สมาชิกพรรคผู้สนใจลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 เขตหลักสี่-จตุจักร แทนตำแหน่งที่ว่างลง ตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งสามารถแสดงเจตจำนงตั้งแต่วันที่ 26-28 ธันวาคม 2564 ณ ที่ทำการใหญ่พรรคเพื่อไทย

เมื่อได้รับรายชื่อแล้ว ผู้เข้ารับการสรรหาจะถูกตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม นำชื่อประกาศในพื้นที่ จากนั้นตัวแทนประจำเขต 9 จะส่งรายชื่อและให้ความเห็น ส่งกลับมายังคณะกรรมการสรรหาของพรรค โดยไม่ต้องทำการเลือกตั้งเบื้องต้น คณะกรรมการสรรหาจะให้ความเห็น และนำเสนอต่อกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้กรรมการบริหารพรรคมีมติประกาศชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในนามพรรคอย่างเป็นทางการต่อไป

ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหาพรรคเพื่อไทยได้นัดประชุมเพื่อพิจารณาในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 เวลา 13.00 น. และประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในเวลา 14.00 น.

“แม้พรรคเพื่อไทยเห็นว่า สุรชาติ เทียนทอง  เป็นผู้ที่มีความเหมาะสม ได้ทำงานอย่างตั้งใจและลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2554 แต่เพื่อให้ขั้นตอนการสรรหาถูกต้องตามมาตรา 144 ของ พ.ร.ป.พรรคการเมือง 2560 พรรคเพื่อไทยจะดำเนินการตามขั้นตอนให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสมบูรณ์ที่สุด” โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img