วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“ทักษิณ”ลั่นไม่รู้เรื่องขับ”พัลลภ”พ้นเพื่อไทย ยืนยันไม่เคยคุยกันมานานมาก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทักษิณ”ลั่นไม่รู้เรื่องขับ”พัลลภ”พ้นเพื่อไทย ยืนยันไม่เคยคุยกันมานานมาก

“ทักษิณ”ลั่นไม่รู้เรื่องขับ “พัลลภ”พ้นเพื่อไทย เผยไม่เคยคุยกันมานานมาก และไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับพรรค ชี้ความแตกแยกในพรรคร่วมรัฐบาลเกิดจากสนิมเนื้อใน

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.64  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์ The Room 44 วานนี้ (3 ม.ค.) โดยได้กล่าวตอนหนึ่งหนึ่งถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ตั้งใจจะอยู่อีกสมัยว่า ตั้งใจได้ แต่ด้วยข้อกฎหมาย ความสามารถ และการยอมรับของประชาชน มือในสภาจะมีมากเท่าไหร่ก็ตาม แต่ศรัทธาประชาชนสำคัญกว่า ถ้าศรัทธาหมดก็ลำบาก เพราะเท่าที่ดูศรัทธาประชาชนน้อยลง เนื่องจากไม่ได้แก้ปัญหาของประชาชนส่วนใหญ่  สนิมเกิดจากเนื้อในตน คิดว่าความขัดแย้งคงเป็นเรื่องของพรรคฝั่งรัฐบาลมากกว่า

ส่วนอำนาจของกลุ่ม 3 ป. จะประคองรัฐบาลได้แค่ครึ่งปี หรือผ่านพ้นไปได้ นายทักษิณ กล่าวว่า เรื่องอำนาจ 3 ป. ตนไม่ได้สนใจ แต่สนใจเรื่องศรัทธาประชาชนเสื่อม เรื่องไม่สามารถในการแก้ปัญหา เนื่องจากทั้ง 3 ป.ไม่ช่วยแก้ปัญหา ทั้งนี้จุดจบรัฐบาลจะลงเอยอย่างไรนั้นคิดว่า ยุบสภา เลือกตั้งใหม่ แล้วไม่ได้เลือกกลับมา เป็นจุดจบที่นิ่มสวยงามที่สุด

ส่วนที่มองกันว่า ทำไมช่วงนี้มีคนจ้องยุบพรรคเพื่อไทย (พท.) โดยมีการบอกกันว่า นายทักษิณแทรกแซง นายทักษิณ กล่าวว่า มีบางคนได้ประโยชน์ ถ้าพรรคพท.ถูกยุบ มีพรรคได้ประโยชน์อยู่

นอกจากนี้นายทักษิณ ยังระบุถึงกรณีที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกฯ และอดีตนายทหารยังเติร์ก ที่ออกมาระบุเรื่องถูกขับออกจากพรรค ว่า ยืนยันว่าไม่รู้เรื่อง ไม่ได้โทรศัพท์คุยกับพล.อ.พัลลภมาหลายปีแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นก็สงสัยทำไมมาโวยเช่นนี้ ตนไม่ทราบเลย งานประชุมพรรคที่จ.ขอนแก่น เป็นงานประชุมสมาชิกพรรค ไม่ใช่การประชุมกรรมการบริหารพรรค หลังมีข่าวดังกล่าวออกมา ตนไม่ได้โทรศัพท์คุยกับพล.อ.พัลลภแต่อย่างใด ยืนยันว่าตนเองไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการทำกิจกรรมของพรรคเพื่อไทยเพียงแต่พูดคุยกันในฐานะคุ้นเคยรู้จักในเรื่องทั่วๆไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img