วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ปลื้มนานาชาติยกไทย สาธารณสุขแข็งแกร่งระดับโลก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ปลื้มนานาชาติยกไทย สาธารณสุขแข็งแกร่งระดับโลก

นายกรัฐมนตรีปลื้มนานาชาติยกไทย เป็นประเทศสาธารณสุขแข็งแกร่งระดับโลก สั่งเตรียมพร้อม อ้าง”WHO ​ติดเชื้อได้เร็วแต่ความรุนแรงไม่สูง

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Video Conference

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนการประชุมว่า ขอสวัสดีปีใหม่ทุกท่านและขอขอบคุณพวกเราทุกคนที่ร่วมมือกัน ดำเนินการต่างๆเป็นอย่างดี ให้เราสามารถผ่านพ้นช่วงวิกฤตที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาได้ ทำให้ประเทศไทยได้รับการยอมรับจากนานาประเทศในเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดและการแก้ปัญหา เป็นประเทศที่แข็งแกร่งในระบบสาธารณสุขระดับโลก

สำหรับสถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมาจำเป็นต้องใช้งบประมาณ​จำนวนมากจากเงินกู้ที่เรากู้มา และพบกลายกลายพันธุ์ของเชื้อโควิด-19 เป็นระยะๆ โดยปัจจุบันเราทราบดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยพบการแพร่ระบาด มาจากนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่ง สถานที่จัดงาน​ การค้าขาย​ การท่องเที่ยว​และอื่นๆ โดยต้องให้ความร่วมมือเหล่านี้ให้มากขึ้น​เรื่อยๆ ทั้งนี้ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าสถานการณ์โอมิครอน​เป็นสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาด​อย่างรวดเร็ว​ หลังจากองค์การ​อนามัยโลก​(WHO)​ ระบุว่าติดเชื้อได้เร็วแต่ความรุนแรงไม่สูงขึ้น อย่างไรก็ตามต้องสร้างความเข้าใจ ​โดย ศบค. ศปก.ศบค. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ได้มีการเตรียมพร้อม​ด้านสาธารณสุข​ของไทย​ รวมทั้งยา​และเวชภัณฑ์​

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img