วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ป้องรมว.พณ.-กษ.เปล่าเกียร์ว่าง แก้ปัญหาสินค้า-หมูแพง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ป้องรมว.พณ.-กษ.เปล่าเกียร์ว่าง แก้ปัญหาสินค้า-หมูแพง

นายกรัฐมนตรี ป้อง รมว.พาณิชย์-เกษตร ยันไม่ได้ปล่อยเกียร์ว่างปมหมู สินค้าแพง ยันทุกคนทำงานหนัก แต่พูดน้อยไปหน่อย

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธรกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี  ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอขา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบหมาย ว่า เรื่องการแก้ปัญหาราคาสินค้าแพง  นายกฯ ชี้แจงว่าได้สั่งการให้แก้ปัญหาราคาสินค้าแพงทุกชนิดอย่างเป็นระบบครบวงจร ทั้งกระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องพิจารณาต้นทุนที่แท้จริง นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือภาคเอกชนด้วยเช่นกัน

ส่วนนายกฯสั่งกำชับกระทรวงพานิชย์ กระทรวงเกษตรฯ อย่างไรในการควบคุมและแก้ปัญหาราคาสินค้าแพง เช่น หมูสด ไข่ไก่ นั้นทาง นายกฯ สั่งการทุกหน่วยงานให้หามาตรการแก้ไขระยะสั้นและระยะยาว และขอความร่วมมือช่วยกันดูแลเพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนต่อประชาชนในช่วงเวลานี้ ส่วนมีการวิเคราะห์ว่า ถ้าแก้ปัญหาหมูแพง ราคาสินค้าแพงไม่ได้ หมูอาจจะล้มรัฐบาลได้นั้นทางนายกฯ บอกว่าเรื่องนี้ใครเป็นคนวิเคราะห์ รัฐบาล ครม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องเป็นผู้วิเคราะห์และหาหนทางแก้ปัญหาจากข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไม่ใช่จะนำเอาประเด็นเหล่านี้มาสร้างปัญหาเกี่ยวพันไปเรื่อย

เมื่อถามว่าปัญหาที่เกิดขึ้น ถึงขั้นต้องพิจารณาเก้าอี้อธิบดีกรมปศุสัตว์หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ ชี้แจงว่าเรื่องนี้ได้ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ส่วนจะสั่งตรวจสอบหรือไม่ กรณีหนังสือของสมาคม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แจ้งเรื่องโรค ASF ไปที่กรมปศุสัตว์ แต่หนังสือไปไม่ถึงอธิบดีและรัฐมนตรี โฆษกประจำสำนัก ทาง นายกฯ ชี้แจงว่าได้ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วโดยสอบถามไปยังอธิบดี และรมว.เกษตรและสหกรณ์

เมื่อถามว่า มีการตั้งคำถามถึงบทบาทของ รมว.พาณิชย์ และรมว.เกษตรฯ ที่เงียบจนดูเหมือนการปล่อยเกียร์ว่างที่จะแก้ไขปัญหานี้ตั้งแต่ต้น นายธนกร กล่าวว่า นายกฯชี้แจงว่าได้เห็นว่าทุกคนทำงานอย่างหนัก แต่อาจจะพูดน้อยไปหน่อย ขอให้ประชาสัมพันธ์ข้อเท็จจริงให้มากขึ้นในทุกหน่วยงาน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img