วันอาทิตย์, กรกฎาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ขอบคุณทุกฝ่ายที่ควบคุมการแพร่ของโควิด‘โอมิครอน’ ให้อยู่ในวงจำกัดได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ขอบคุณทุกฝ่ายที่ควบคุมการแพร่ของโควิด‘โอมิครอน’ ให้อยู่ในวงจำกัดได้

นายกฯ ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมจัดการ’โอมิครอน’ควบคุมวงจำกัดได้ เชื่อทำให้ดัชนีความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจภูมิภาคปรับตัวดีขึ้นและส่งผลต่อภาพรวมที่มีทิศทางที่ดีขึ้นในอนาคต..

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 โดยขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันบริหารสถานการณ์โควิด-19 สามารถจัดการควบคุมการแพร่ระบาดสายพันธุ์ “โอมิครอน” ซึ่งทำให้ดัชนีความเชื่อมั่นเศรษฐกิจภูมิภาคปรับตัวดีขึ้น ส่งผลต่อภาพรวมที่มีทิศทางดีขึ้นในอนาคต ส่งผลให้การค้า ธุรกิจใหม่ มีการปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยยังได้ขอให้ทุกฝ่ายติดตามจับตาสถานการณ์เศรษฐกิจโลก เพื่อเป็นแนวทางพิจารณาต่อไป 

นายธนกร กล่าวอีกว่า ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี มีความยินดีที่ประเทศไทยติดอันดับ 5 ซึ่งนิตยสาร Capital ของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นนิตยสารรายเดือนที่เน้นการนำเสนอข่าวสารด้านเศรษฐกิจ การเงิน และการลงทุน ได้เผยแพร่บทความการจัดอันดับ 10 ประเทศ/เมืองที่น่าใช้ชีวิตยามเกษียณมากที่สุด จัดทำโดยเว็บไซต์รีเทท ซอง ฟองเทีย (Retraite sans Frontieres) โดยประเทศไทยได้รับการจัดอันดับที่ 5 ต่อจาก กรีซ โปรตุเกส มอริเชียส และสเปน สะท้อนความโดดเด่นและภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว และเป็นเมืองที่น่าอาศัยอยู่ 

นายธนกร กล่าวว่า นอกจากนี้ booking.com ยังจัดอันดับให้ จังหวัดกระบี่ เป็นเมืองที่การต้อนรับผู้เดินทางที่ดีที่สุด ถือเป็นสัญญาณที่ดี ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุน  ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดลงทะเบียน Thailand Pass ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อม เน้นเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การใช้ยานพาหนะ ต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการเห็นการพัฒนา ต้องทำให้ได้ในช่วงเวลาอันใกล้อีกด้วย. 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img