วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“ประยุทธ์”ซัด “อุเทนถวาย”ทำลายชาติ ขู่ปิดสถาบันก.ม.มีอยู่แล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประยุทธ์”ซัด “อุเทนถวาย”ทำลายชาติ ขู่ปิดสถาบันก.ม.มีอยู่แล้ว

นายกฯ ซัด “อุเทนถวาย” ทำลายชาติ ทำลายสังคม มากกว่าสร้างชาติอย่าสร้างตัวอย่างไม่ดีให้กับรุ่นหลัง พร้อมขู่ปิดสถาบัน กฎหมายมีอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีเหตุกาณ์ยิงปืนขึ้นฟ้าภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย ว่า ต้องหาวิธีการแก้ปัญหาให้ได้ ซึ่งตอนนี้ต้องมีกระบวนการตามกฎหมาย สิ่งเหล่านี้มันควรจะเกิดขึ้นหรือไม่ สถานศึกษามันเกิดอะไรขึ้น และเกิดมาตั้งแต่ในอดีตแล้ว หายไปพักหนึ่งแล้วก็กลับมาใหม่อีก เพราะอะไร ประชาชนถูกป้อนอะไรเข้าไปกันหรือไม่ จนเคยชินกับความรุนแรง ชินกับการใช้อาวุธ ซึ่งมันไม่เคยเกิดขึ้น สิ่งสำคัญวันนี้คือการสร้างการรับรู้ทางสังคม และประชาชนก็เปลี่ยนไป ซึ่งจากเดิมคุยกันปากต่อปาก แต่วันนี้ลองเปิดโทรศัพท์ดู สร้างความขัดแย้ง 80% จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง

เมื่อถามว่า จะมีการคาดโทษถึงขั้นปิดสถาบันเลยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กฎหมายมีอยู่แล้ว แต่เรื่องปิดหรือไม่ เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกที สิ่งสำคัญสุดคือศิษย์เก่า รุ่นพี่ ผู้บริหารสถานศึกษา กระทรวง หน่วยงานที่รับผิดชอบ จะต้องดูแลแก้ปัญหานี้ ไม่ใช่นายกฯจะต้องลงไปแก้ปัญหาอุเทนถวายเอง ขอร้องบรรดาศิษย์เก่า และใหม่ พอได้แล้ว

“วันนี้เราเคยพูดกันไว้ไม่ใช่หรือว่าอาชีวะสร้างชาติ ถ้าทำแบบนี้จะเรียกว่าอาชีวะสร้างชาติหรือไม่ มันทำลายชาติกันมากกว่า ทำลายสังคม ทำลายความสงบสุขเรียบร้อย สร้างตัวอย่างไม่ดีให้กับคนรุ่นหลัง อะไรที่ไม่ดี ไม่ควรทำอีก”นายกฯ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img