วันอังคาร, กรกฎาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”โต้ข่าวประชุมศบค.อึมครึม  ลั่นไม่มีอะไรต้องเคลียร์กับ"อนุทิน-ศักดิ์สยาม"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”โต้ข่าวประชุมศบค.อึมครึม  ลั่นไม่มีอะไรต้องเคลียร์กับ”อนุทิน-ศักดิ์สยาม”

 “ประยุทธ์”โต้ข่าวประชุมศบค.บรรยากาศอึมครึม ยันไม่มีอะไรต้องเคลียร์ กับ “อนุทิน-ศักดิ์สยาม” ลั่นอย่าทำอะไรให้สับสนไม่ดีกับประเทศ

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. ชุดใหญ่ ว่า วันนี้แก้ให้ทุกเรื่องมากบ้างน้อยบ้าง โดยเฉพาะวันนี้มีเรื่องงบประมาณ แนวปฏิบัติและกฎหมายที่มีอยู่ จึงขอความเข้าใจด้วยว่า นายกฯ ห่วงใยคนทุกกลุ่มทุกฝ่าย ขอความร่วมมือไปยังฝ่ายนิติบัญญัติทุกอย่าง อย่าให้มีปัญหากันมากนัก ซึ่งจริงๆ ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ตนคุยกับหัวหน้าพรรคต่างๆ โดยเฉพาะพรรคร่วมก็ไม่มีปัญหาอะไรกัน ดังนั้นอย่าทำอะไรให้สับสนอลหม่าน เพราะไม่มีอะไรดีกับประเทศ

เมื่อถามว่า วันนี้มีนายอนุทิน และนายศักดิ์สยามมายืนร่วมแถลงด้วยต้องการจะเคลียร์อะไรหรือไม่ ซึ่ง ทันทีที่ผู้สื่อข่าวถามจบนายอนุทินและนายศักดิ์สยาม ที่ยืนอยู่หลัง นายกฯ หัวเราะออกมา ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมจะต้องเคลียร์อะไรกับเขาล่ะ มีอะไรต้องเคลียร์” ผู้สื่อข่าวระบุว่า เรื่องของการขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่ต้องพิจารณา ก็ว่ากันไป กฎหมายทำได้ก็ทำได้ก็แค่นั้น

ส่วนที่มีรายงานข่าวว่าบรรยากาศในที่ประชุมศบค. ในวันเดียวกันนี้เป็นไปอย่างอึมครึม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนว่า “เหรอ คุณเข้าไปอยู่ในห้องนั้นเหรอ คุณรู้เหรอว่ามันอึมครึม ผมไม่เห็นอึมครึมเลย ผมก็พูดเสียงดังฟังชัดของผมตลอดเวลาและผมฟังข้อมูล เห็นใจเจ้าหน้าที่เขาทำมาแทบตายฟังเขาซะบ้างสิ โอเคน่ะ ผมตัดสินใจบนฐานข้อมูลที่ถูกต้อง พอล่ะ”ก่อนที่นายกฯ จะเดินออกจากโพเดียม

เมื่อถามว่าช่วงนี้มีใครบีบนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ใครจะบีบล่ะ” เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ออกมาใช้คำว่า นายกฯถูกกดดัน หรือภาษาชาวบ้านว่าจะมาบีบไข่นายกฯ แบบนี้ตลอดไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า”หู้ว เลอะเทอะ ชอบจังปัญหาคนอื่น”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img