วันศุกร์, มิถุนายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS"ก้าวไกล"เย้ย "ตู่"ครม.เงียบเหงา รมต.หมดใจทำงานด้วย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ก้าวไกล”เย้ย “ตู่”ครม.เงียบเหงา รมต.หมดใจทำงานด้วย


‘ณัฐชา’ เย้ย “ประยุทธ์’ ครม.เงียบเหงา ไม่มีใจทำงานกันแล้ว เชื่อส่งสัญญาณอยากยุบสภา

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.65 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่าเห็นบรรยากาศที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวานนี้แล้ว รู้สึกเหนื่อยใจแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่เป็นประธานการประชุม ครม. เพราะรัฐมนตรีหลายคนดูเหมือนหมดใจทำงานกับท่าน จึงอ้างติดภารกิจต่างๆ นานา ทั้งที่ปัญหาของพี่น้องประชาชนกำลังรอให้รัฐบาลชุดนี้เคาะมาตรการแก้ไขเต็มไปหมด ลองคิดดู แม้แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และเป็นพี่ใหญ่ของกลุ่มที่เคยอุ้มกระเตงกันมาตลอด ก็ยังหลบหน้าลาการประชุม โดยมีรายงานว่า อยู่ระหว่างการพักผ่อนเป็นการส่วนตัวที่ประเทศอังกฤษ


ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข และนายวราวุธ ศิลปอาชา ลาการประชุมโดยอ้างว่ามีภารกิจต่างจังหวัด ขณะที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ติดแถลงข่าวด่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ สถานการณ์แบบนี้คงทำให้นายกรัฐมนตรีใจคอไม่ดี บรรดามิตรที่เคยรักกลับปล่อยทิ้งให้ประชุม ครม.อย่างโดดเดี่ยว


ดังนั้นนอกจากการลาเพื่อภารกิจส่วนตัวแล้ว ไม่แน่ใจว่า นี่คือการส่งสัญญาณของเหล่ารัฐมนตรีเพื่อบอกว่าพร้อมยุบสภาแล้วหรือไม่ เพราะพูดกันตรงไปตรงมา หากรัฐบาลยังยื้ออยู่ต่อไปจนมีศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้าย ก็ไม่ต่างกับการขุดหลุมฝังตัวเอง เนื่องจากจะไม่ใช่แค่แผลของ พล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้น แต่แผลของพรรคร่วมรัฐบาลจะถูกประจานออกมาสู่สาธารณะ จนหลายคนอาจหมดอนาคตการเมืองไปก่อนจะได้เลือกตั้งก็ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img