วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSพท.เชื่อรัฐบาลหาช่องทางก.ม.ช่วยหาทางออก8ปีเข้าข้าง "ประยุทธ์"ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

พท.เชื่อรัฐบาลหาช่องทางก.ม.ช่วยหาทางออก8ปีเข้าข้าง “ประยุทธ์”ได้


สมคิด”เชื่อฝ่ายกฎหมายรัฐบาลหาทางออก 8 ปี เข้าข้าง “ประยุทธ์” ได้ถามลั่นทำไมนายกฯ ไม่เปิดเผยบัญชีทรัพย์สิน ชี้แสดงให้เห็นถึงความไม่โปร่งใส

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.65 นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ( วิปฝ่ายค้าน ) กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลออกมาสร้าง กระแสข่าวเรื่องอายุการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า เป็นเรื่องของรัฐบาล ฝ่ายค้านไม่จับมาเป็นประเด็น จะทำกันอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับรัฐบาล จะอยู่ต่อก็หาทางออกกันเอง เชื่อว่าฝ่ายกฎหมายของรัฐบาลจะหาช่องทางเอาตัวรอดประเด็น 8 ปีได้แน่ๆ รัฐบาลคงใช้ทุกช่องทางที่คิดว่า จะเป็นทางออก การตีความกฎหมายเข้าข้างตัวเอง เพื่อครองอำนาจต่อไป ในส่วนพรรคเพื่อทไยคงไม่เอามาเป็นสาระ เพราะไม่จำเป็น อยากให้ประชาชนจับตามอง เพราะขบวนการกฎหมายในประเทศไทยหมดความน่าเชื่อถือไปแล้ว หลายประเด็นตัดสินเพื่อช่วยเหลือพลเอกประยุทธ์ จนค้านสายตาประชาชน ขัดกับหลักรัฐธรรมนูญ


นายสมคิด กล่าวด้วยว่า การไม่ยอมแสดงทรัพย์สินและหนี้สินของพลเอกประยุทธ์ แสดงให้เห็นถึงความไม่โปร่งใสของผู้มีอำนาจ หากพลเอกประยุทธ์ บริสุทธิ์ใจจริงก็ต้องกล้าเปิดเผย พลเอกประยุทธ์กลัวอะไรจึงไม่กล้าเปิดเผย ส่วนการจะอยู่เกินกว่า 8 ปี ไม่มีใครว่า จะอยู่บนเก้าอี้นายกรัฐมนตรีไปจนตาย ก็ไม่ว่า ถ้าอยู่แล้วประชาชนได้ประโยชน์ แต่หากอยู่แล้วไม่มีประโยชน์ วันเดียวก็ไม่อยากให้อยู่ ถึงเวลาเลือกตั้งเชื่อว่า ประชาชนจะพิพากษาความผิดของพลเอกประยุทธ์เอง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img