วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"ชลน่าน"ไล่"บิ๊กตู่"ไปเล่นตลกคาเฟ่ ซัดจะพูดอะไรต้องเป็นประโยชน์ต่อชาติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชลน่าน”ไล่”บิ๊กตู่”ไปเล่นตลกคาเฟ่ ซัดจะพูดอะไรต้องเป็นประโยชน์ต่อชาติ

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไล่ “ประยุทธ์”ไปเล่นตลกคาเฟ่ ลั่นบริหารประเทศต้องจริงจัง อย่าสร้างความสับสน

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.65 ที่รัฐสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นเรื่องการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน เป็นข้อดีที่รถติด เพราะจะช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนว่า การแสดงความเห็นของนายกในประเด็นนี้นั้น เป็นมุมที่ทุกคนคาดไม่ถึง ว่าจะพูดอย่างนี้ได้ ไม่แน่ใจว่า เป็นเพราะความตลกหรือไม่ แต่เป็นการสะท้อนวิธีคิดของภาวะผู้นำ ในภาวการณ์เช่นนี้ ไม่ควรเล่นตลกในการแสดงทัศนคติแบบนี้ออกไป เพราะจะทำให้กลไกการทำงานของผู้ปฏิบัติ เกิดความสับสนได้

นพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่า ตนในฐานะประชาชนคนหนึ่ง และเป็นผู้แทนของประชาชนได้ฟังแล้ว คิดว่าการเป็นผู้นำประเทศจะคิดจะพูดอะไร ต้องอยู่บนพื้นฐานในสิ่งที่ประชาชนรับได้ ถ้าไปเล่นในคาเฟ่ก็คงขำ แต่นี่เป็นเวลาบริหารประเทศชาติบ้านเมืองไม่ใช่เวลาตลก ต้องมีความชัดเจนจริงจัง การไปเล่นมุกแบบนี้ทำให้บิดเบี้ยวบิดเบือนได้ และคนที่มองนายกรัฐมนตรีจะรู้สึกสงสาร มองด้วยความรันทดสมเพช ว่าผู้นำเราเป็นอย่างนี้หรือ ทำให้ความน่าเชื่อถือ ในกลไกการทำงานของภาครัฐลดต่ำลงไป เมื่อความน่าเชื่อถือของผู้นำลดลง จะส่งผลกระทบต่อผู้ปฏิบัติ หน่วยงานจะขาดประสิทธิภาพไป การทำงานอาจไม่บรรลุเป้าหมาย

“เพราะความขี้เล่นที่ตลกของผู้นำที่เวลาไปมอบนโยบายและไม่ได้จริงจังจริงใจ ก็ขอฝากนายกฯว่าเวลาที่เหลืออยู่ ควรพิจารณาว่า จะทำอย่างไรจะพูดอะไรให้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติบ้านเมืองต้องพึงสังวรตลอด ความเป็นผู้นำไม่ใช่คิดอะไรจะทำอะไรก็ได้ตามที่ตัวเองอย่าคิดอยากทำ เพราะสิ่งที่ทำเป็นเรื่องของประชาชนและประเทศชาติทั้งหมด” นพ.ชลน่าน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img