วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ย้ำไม่มีนโยบายให้ปชช.ถอดแมสก์ กำชับสธ.ติดตามแพร่ระบาด”ฝีดาษลิง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ย้ำไม่มีนโยบายให้ปชช.ถอดแมสก์ กำชับสธ.ติดตามแพร่ระบาด”ฝีดาษลิง”

‘นายกฯ’เชิญชวน’ครม.-ปชช.‘ ร่วมงานเฉลิมพระเกียรติ ‘สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี’ 3 มิ.ย.นี้  ยืนยัน.ไม่มีนโยบายให้ปชช.ถอดแมสก์ กำชับสธ.ติดตามแพร่ระบาดโรคฝีดาษลิง 

วันที่ 30 พ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  แถลงหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เชิญชวนคณะรัฐมนตรี (ครม.) ส่วนราชการและประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 3 มิถุนายนนี้  โดยในช่วงเช้าจะมีพิธีทำบุญตักบาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ส่วนในช่วงค่ำจะเป็นพิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล  ทั้งนี้ ในส่วนกลางจะมีพิธีที่ท้องสนามหลวง ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานพร้อมภริยา ขณะที่ต่างจังหวัดจะมีการจัดพิธีที่ศาลากลางจังหวัดหรือสถานที่ที่เหมาะสม

ขณะที่ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์ มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รายงานให้ครม.ทราบถึงความสำเร็จในการเดินทางไปร่วมประชุมที่สามประเทศ คือ ประเทศซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น ซึ่งภาคธุรกิจของทั้งสามประเทศจะเดินทางมาดูช่องทางการลงทุนในประเทศไทย เช่นภาคเอกชนของซาอุดิอาระเบียมีแผนเดินทางมาเยือนประเทศไทย ในช่วงไตรมาส 3 และคณะเอกชนญี่ปุ่นจะเดินทางมาในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งในการหารือกลับภาคเอกชนต่างประเทศภาคเอกชนฝากขอบคุณนายกฯ ที่ดูแลภาคเอกชนให้สามารถประกอบธุรกิจในไทยได้อย่างต่อเนื่อง

นายธนกร กล่าวอีกว่า นายกฯ ขอให้แจ้งเตือนไปยังประชาชนให้เห็นความสำคัญของการสวมหน้ากากอนามัย ว่ายังเป็นพฤติกรรมทางด้านสาธารณสุขที่ยังมีความสำคัญและจำเป็นอยู่ ย้ำว่าขณะนี้รัฐบาลไม่มีนโยบายการถอดหน้ากากอนามัย และขอให้กระทรวงสาธารณสุขติดตามการแพร่ระบาดของโรคฝีดาษลิง พร้อมทั้งแจ้งเตือนให้ประชาชนทราบถึงวิธีการป้องกันและแนวทางการรักษา ทั้งนี้ ล่าสุดยังไม่ได้รับรายงานการแพร่ระบาดในประเทศไทย

นายธนกร กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 นายกฯฝากถึงครม. และรองนายกฯขอให้อยู่ร่วมรับฟังการอภิปราย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 31 พ.ค.-2 มิ.ย.นี้ ซึ่งมีความสำคัญต่อการใช้จ่ายในภาครัฐ โดยขอให้ทุกคนช่วยกันชี้แจงข้อสงสัยต่างๆด้วยหลักการและข้อเท็จจริง และขอให้ส.ส.มีการอภิปรายกันอย่างมีคุณภาพและนายกขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลที่ได้ช่วยกันทำงานเพื่อประเทศและเพื่อประชาชนมาโดยตลอด โดยขอยืนยันว่าจะปฏิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเทและเต็มความสามารถในขณะที่ยังดำรงตำแหน่งนายกฯอยู่ โดยในที่ประชุมพล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความมั่นใจว่า รัฐบาลมีความมั่นคงจะสามารถผ่านผลการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบปี 66 และการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปได้ ซึ่งรัฐบาลชุดนี้จะทำหน้าที่จนครบอย่างแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img