วันศุกร์, ตุลาคม 4, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"สมศักดิ์"ชี้ข่าวโคมลอย "บิ๊กตู่"นั่งหน."พปชร." ยันไม่รู้ใครปล่อยข่าว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักดิ์”ชี้ข่าวโคมลอย “บิ๊กตู่”นั่งหน.”พปชร.” ยันไม่รู้ใครปล่อยข่าว


สมศักดิ์”ชี้ข่าวโคมลอย “ประยุทธ์”นั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ “ประวิตร”ลาออก ตอบไม่ชัดใครปล่อยข่าว

วันที่ 7 มิ.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคและเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า น่าจะเป็นการปล่อยข่าวมีคนปล่อยข่าวออกมา เพราะนายกฯ เองไม่ได้แสดงเจตจำนงอะไรและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ก็ไม่ได้บอกว่าจะลาออก แสดงว่าน่าจะมีการปล่อยข่าวออกมา แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นคนปล่อย


ส่วนข่าวที่ออกมาเป็นการเสี้ยมหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น มีทั้งเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ ข่าวอย่างนี้ก็มีมาอยู่ตลอดเวลา และดูท่าทีนายกฯไม่ได้อยากมาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ


เมื่อถามย้ำว่า คนในพรรคอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนตอบแทนไม่ได้ ยังไม่รู้เลย


เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ว่าอย่างไรบ้างกับข่าวนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่เห็นได้ยินอะไรจากพล.อ.ประวิตร เลย ซึ่งในการประชุมพรรควันนี้คงจะมีข้อมูลอะไรบ้าง ต้องรอดู


เมื่อถามว่า คิดว่าแคนดิเดตนายกฯควรเป็นคนในพรรคหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่กว่าที่ตนจะไปคิดหรือพิจารณา หรือออกความเห็นได้ เป็นเรื่องใหญ่มาก


ส่วนที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค บอกว่าจะสอบจริยธรรมคนที่ออกมาปล่อยข่าว ซึ่งเป็นคนที่เคยอยู่กับพรรคมาก่อน นายสมศักดิ์ กล่าวย้อนถามว่า อย่างนั้นหรอ ตนเพิ่งรู้


ผู้สื่อข่าวถามว่าหลายคนมองว่าข่าวที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง เป็นการปูทางให้พล.อ.ประยุทธ์ หลังจากที่พรรครวมไทยสร้างชาติแท้งไปแล้ว นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ผมเพิ่งคิดนี่แหล่ะ ก็น่าคิด”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img