วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"บิ๊กตู่’ยกย่องพลังผู้หญิงเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ รับเครียดแต่พยายามยิ้ม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่’ยกย่องพลังผู้หญิงเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ รับเครียดแต่พยายามยิ้ม


นายกฯโชว์วิชั่นบรรยายพิเศษเรื่องพลังผู้หญิงขับเคลื่อนประเทศ เปรียบช้างมี 4 ขาต้องเดินไปพร้อมกัน ปลุกรักษา 3 สถาบันหลักของชาติศูนย์รวมจิตใจคนไทย

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีฯ และบรรยายพิเศษเรื่อง “พลังสตรีในการขับเคลื่อนประเทศ”


พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถอดหน้ากากและ กล่าวช่วงหนึ่งว่ายกย่องสตรีเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ความสำเร็จในหลายๆเรื่อง อยู่ทั้งเบื้องหลังและเบื้องหน้า วันนี้เท่าเทียมกันอยู่แล้วทั้งนี้ นายกฯยอมรับว่าพยายามปรับตัว​และบางครั้งเครียดแต่ในวันนี้ไม่เครียด​ ไม่เครียดเพราะเห็นรอยยิ้มของพวกเรา Smile รอยยิ้มสยาม​ นายกฯต้องพยายามยิ้มให้มากขึ้น​และขอให้รักกันให้มากๆ อยากให้ทุกคนช่วยกันคิดช่วยกันทำ​ ช่วยกันแก้ไขปัญหา เพราะปัญหาคนเราเยอะพอสมควรแล้ว​

นายกฯ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ก่อนที่เดินทางมา​คิดก่อนว่าจะมาพูดอะไรผู้หญิงที่เยอะขนาดนี้​ เพราะที่บ้านมีเพียง 3 คนภรรยาและลูก​มาที่นี่มาเจอเป็นร้อยคนมาเพื่อให้เกียรติให้กำลังใจทุกคนแล้วขอให้ช่วยกันนำพา และที่บอกกันว่าช้างมี 4 ขา วันนี้ช้างจะเดินไปอย่างไรที่จะเดินไปพร้อมๆกัน แต่จะต้องมั่นคงในทางธรรมชาติ​ แม้ว่าทางหลักสรีระเป็นไปไม่ได้​ แต่ต้องนำหลักความคิดเข้ามา​ เนื่องจากสตรีมีความละเอียดอ่อน​ มีความรอบคอบ​ระมัดระวัง​ แต่ผู้ชายมีความเด็ดเดี่ยว อันไหนดีก็สนับสนุนกันไป จะได้ไปด้วยกัน

ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวย้ำขอฝากประเทศไทยไว้กับทุกคนเรามีสถาบันหลักของชาติ 3 ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่เรารักษากันเอาไว้นานมากแล้ว และเป็นสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเราขอให้เดินไปอย่างนี้ อย่างน้อยก็มีศูนย์รวมเป็นจิตใจของคนไทยทั้งชาติในการที่จะเดินหน้าไปด้วยกัน​ เราต้องค่อยๆปรับเปลี่ยนแก้ไขทำให้ดีขึ้น วันนี้ตนไม่เคยหยุดคิด​ รัฐบาลไม่เคยหยุดคิด มีหลายร้อยเรื่องที่ต้องทำแต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ไปให้ทั่วถึงทุกจังหวัดทุกกลุ่มให้ได้ อย่างต่อเนื่องทุกอย่างต้องมีเบื้องต้นมีเดือนหน้า แก้ปัญหาเพื่อจะเดินต่อไป.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img