วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“วิษณุ”ปัดไม่กล้าติดรมต.ถูกซักฟอก เชื่ออภิปรายไม่มีปัญหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิษณุ”ปัดไม่กล้าติดรมต.ถูกซักฟอก เชื่ออภิปรายไม่มีปัญหา

วิษณุ’ เชื่ออภิปรายไม่มีปัญหา และไม่กล้าให้คำแนะนำรมต.ถูกอภิปราย แจงแค่เล่าเรื่องอดีต เหตุอยู่ในอภิปรายมา 10 กว่าครั้ง

เมื่อเวลา 08.21 น.วันที่ 19 ก.ค.65 ที่รัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าตนเองติวเข้ม ข้อกฎหมายให้กับรัฐมนตรีที่มีรายชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านออกซีรีส์และโปสเตอร์สอยนั่งร้าน ขณะที่ฝ่ายรัฐบาลเพจเปรี้ยงได้ทำโปรเตอร์ ทีมเจมส์บอน 008 พยัคฆ์ร้ายไม่มีวันตาย โดยเป็นรูป 3 ป.และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวม 11 คนนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ยังไม่เห็นเลย จึงยังไม่ทราบ เช่นเดียวกับของฝ่ายค้านก็ยังไม่เห็น ส่วนรัฐมนตรีที่มีรายชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจตนก็ไม่กล้าให้คำแนะนำ เป็นแค่เพื่อนเจ้าบ่าว และในฐานะเพื่อนเจ้าบ่าวก็ได้บอกไปว่าอีกหน่อยก็ชิน เพราะแต่ละคนเก่งจะตาย แต่รัฐมนตรีบางคนที่สอบถาม ตนสอบถามเรื่องในอดีตเท่านั้น ซึ่งตนไม่ได้ไปติวอะไร ตนจะมีปัญญากล้าไปติวอะไร เพียงแต่เล่าให้ฟังว่าในอดีตเกิดอะไรขึ้น เพราะตนอยู่ในเหตุการณ์อภิปรายไม่ไว้วางใจมา 10 กว่าครั้ง

เมื่อถามว่าดูการเตรียมความพร้อมของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วเป็นอย่างไร นายวิษณุกล่าวย้ำว่า ตนไม่ทราบว่ารัฐมนตรีแต่ละท่านพร้อมหรือไม่พร้อม เพราะรัฐมนตรีแต่ละคนได้เตรียมตัวกันเอง ส่วนกรณีของพล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่มีการมองว่าไม่เคยถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นความจริงแล้ว เคยถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจพร้อมกับตนในครั้งแรก

เมื่อถามต่อว่าฝ่ายค้านเตรียมนำประเด็นข้อมูลหลักฐานส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ตรวจสอบต่อภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายวิษณุ กล่าวว่า ความจริงเป็นสิ่งที่ฝ่ายค้านควรต้องทำหากกล่าวหาว่าเขาทุจริตก็จะต้องส่ง ซึ่งตรงนี้เป็นสิ่งที่รัฐธรรมนูญกำหนดเอาไว้ ส่วนรัฐบาลเตรียมรับมือเรื่องนี้อย่างไรนายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ ถ้าเอ่ยถามว่ารัฐบาลมัน คือ คณะรัฐมนตรี (ครม.)ทั้ง 36 คน ซึ่งไม่มีใครพูดเรื่องนี้แต่ นายกฯและรัฐมนตรีทั้ง 11 คน ที่มีรายชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจได้เตรียมข้อมูลกันเอง โดยมีทีมงานที่มีความชำนาญแหมนไม่เคยอภิปรายไม่ไว้วางใจคนอื่น แต่ก็เคยถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจมาแล้วทั้งนั้น เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งคนที่ควรจะตื่นเต้น คือ ตนซึ่งเคยถูกอภิปรายไว้วางใจเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว รวมถึงนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img