วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“สุทิน”มั่นใจ”บิ๊กป้อม”อยากอยู่เป็นนายกฯนานๆไม่มีเหตุผลต้องยุบสภาฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”มั่นใจ”บิ๊กป้อม”อยากอยู่เป็นนายกฯนานๆไม่มีเหตุผลต้องยุบสภาฯ

“สุทิน”ชี้นายกฯ ป้อม อยากอยู่ในตำแหน่งนานๆ ไม่มีเหตุผลต้องยุบสภา เชื่อถ้ายุบตอนนี้คงยุ่งเว้นฝ่ายที่มีอำนาจอาจหาช่องรธน.เพื่อจะออกกฎหมายลูกเพื่อความได้เปรียบ

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.65 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการยุบสภาและการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในช่วงนี้จะมีความเป็นไปได้หรือไม่ ว่า ในการปรับ ครม. ตนมองว่าเป็นไปได้ยาก เนื่องจากโดยมารยาทนายกฯ รักษาการ ต้องรอความชัดเจนคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะได้ไปต่อหรือไม่ และ หากศาลมีคำสั่ง พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ไปต่อ เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกฯ คงปรับ ครม. ส่วนการยุบสภา ไม่น่ามีเหตุผล เพราะ พล.อ.ประวิตร อยากเป็นนายกฯ นานๆเท่าที่จะนานได้ ส่วนประเด็นหากรัฐบาลอาศัยช่วงนี้ในการยุบสภา ทั้งที่กฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.ยังไม่เสร็จนั้น  หากยุบสภาตอนนี้ คงยุ่งเว้น ฝ่ายที่มีอำนาจ อาจหาช่องรัฐธรรมนูญเพื่อจะออกกฎหมายลูก สร้างความได้เปรียบ แต่ความนิยมของประชาชนไม่ได้เปรียบ เขาคงต้องชั่งน้ำหนัก

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่หากศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ไปต่อ แล้วอาจจะมีการเปิดทางให้ พล.อ.ประวิตร มาเป็นนายกฯ ต่อ นายสุทิน กล่าวว่า หากศาลสั่งเช่นนั้นจริง ใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อต้องเข้าสู่กระบวนการสรรหาตามรัฐธรรมนูญ ถามว่า พรรค พท. กังวลหรือไม่ ก็ไม่มีอะไรที่ต้องเป็นกังวล เราคิดเพียงแค่ว่ากระบวนการสรรหาที่เป็นไปตามกฎหมายเก่า แล้ว ส.ว.ยังมีอำนาจ เกรงว่าจะได้คนที่ประชาชนไม่ให้การยอมรับ…

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img