วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯหวังให้เทศกาล Thailand Winter Festival และ Colorful Bangkok Winter Festival เป็นหนึ่งในกลไกกระตุ้นเศรษฐกิจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯหวังให้เทศกาล Thailand Winter Festival และ Colorful Bangkok Winter Festival เป็นหนึ่งในกลไกกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายกฯ ชวนประชาชน ร่วมงานเทศกาล Thailand Winter Festival และ Colorful Bangkok Winter Festival ที่มีมากกว่า 3,000 งาน และกว่า 200 งาน ที่จัดขึ้นในกรุงเทพฯ บอกวันนี้เป็นจุดเริ่มต้นคนไทยเป็นผู้นำสร้างซอฟต์พาวเวอร์ ด้าน‘อุ๊งอิ๊ง’ ประกาศ เปลี่ยนประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายปีของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ก่อนร่วมกันลอยกระทงจำลอง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 พ.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เป็นประธานการแถลงข่าวและพิธีเปิดงาน “Thailand Winter festivals” โดยมีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟพาวเวอร์แห่งชาติ นายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นางพวงเพ็ชร ชุณละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิช รมว.วัฒนธรรม น.สสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมงานด้วย

โดยน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตั้งแต่วันนี้จนไปถึงสิ้นปีจะมีอีเวนท์เทศกาลต่างๆที่เกิดขึ้นในประเทศไทยกว่า 3,000 งาน และเทศกาลที่สำคัญที่จะเกิดขึ้นคือ ประเพณีลอยกระทง ที่จะจัดขึ้นจัดอย่างยิ่งใหญ่จะจัดขึ้นที่จังหวัดสุโขทัย แต่ไม่ว่าจะจัดงานที่ไหนก็สวยงามเป็นที่ประทับจัยของคนทั่วโลก และเป็นที่ภาคภูมิใจของคนไทย ส่วนเทศกาลช่วงปีใหม่จะมีการจัดงานเคาท์ดาวน์พร้อมกันทั่วประเทศกว่า 70 แห่ง นอกจากนี้ ยังมีเทศกาลอาหาร บันเทิง กีฬา ศิลปะต่างๆ แม้จะเป็นกิจกรรมเดียวกันแต่จัดในที่ที่แตกต่างกัน ก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันเราจะเปลี่ยนประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายปีของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

“โดยงานเทศกาล winter festival จะเป็นเครื่องมืออีกเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาที่ประเทศไทยมากขึ้น ให้คนทั่วโลกมาตัดสินใจใช้เงินในประเทศไทยและ winter festival จะเป็นจุดเริ่มต้นในการเป็นฮับดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ วันนี้รัฐบาลเดินหน้าอย่างเต็มกำลังในการเดินหน้าวัฒนธรรมสร้างซอฟต์พาวเวอร์ในทุกด้านให้ประเทศไทยเป็นที่จดจำและมีตัวตนในแผนที่โลกอีกครั้ง” น.ส.แพทองธาร กล่าว

ด้านนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยินดีที่จะมีงาน Thailand Winter festivals และ colorful Bangkok winter festivals เรามีเป้าหมายที่จะทำให้งานทั้งสองงานเป็นหนึ่งในกลไกที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เลือกที่จะมาท่องเที่ยวประเทศไทย เพราะเทศกาลที่มีมากกว่า 3,000 งานและกว่า 200 งานที่จัดขึ้นในกรุงเทพฯ ทั้งหมดมีความหลากหลายด้านศิลปะ อาหารดนตรี กีฬา และแสงสี รวมถึงงานประจำปีอย่างครบถ้วน ตนเชื่อว่าประเทศไทยจะมีศักยภาพในการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และยังมีนโยบายอื่นที่จะสนับสนุนจะมีการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานเช่นสนามบินที่กำลังจะเกิดขึ้นที่อันดามัน และนโยบายเรื่องวีซ่าฟรีที่ดำเนินการอยู่อย่างต่อเนื่องการสร้างพลังอำนาจในการดึงดูด การสร้างวัฒนธรรม คุณค่าทางการเมือง ให้เกิดซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งไม่มีทางลัด ไม่มีสูตรสำเร็จ และไม่มีทางง่ายต้องใช้เวลา แต่หากไม่เริ่มต้นจะไม่มีทางเกิดขึ้น รัฐบาลได้เริ่มต้นอย่างจริงจัง พร้อมระดมทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้อง รวมถึงภาคเอกชนที่อยู่ในอุตสาหกรรมมาร่วมวางแผนเพื่อพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ไปด้วยกัน

“วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นของมิติใหม่ที่จะเปิดโอกาสเปิดพื้นที่เปิดความฝันของคนไทย ที่จะเป็นผู้นำสร้างซอฟต์พาวเวอร์ให้มีพลังทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น” นายกฯกล่าว

โดยภายหลังเป็นประธานเปิดงานเสร็จสิ้น นายกฯได้ร่วมลอยกระทงจำลองกับน.สแพทองธาร โดยก่อนจะลอยกระทงนายกฯได้ถามว่า “ไม่ได้ใช้โฟมทำใช่หรือไม่” โดยเจ้าหน้าที่ กล่าวว่า “ไม่ได้ใช้โฟมทำเลย”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img