วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSการบินไทยขาดทุนไร้เที่ยวบินตรงสหรัฐ นายกฯรับอึดอัดใจมอบ “สุริยะ”แก้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

การบินไทยขาดทุนไร้เที่ยวบินตรงสหรัฐ นายกฯรับอึดอัดใจมอบ “สุริยะ”แก้

“นายกฯ” มอบ “สุริยะ” แก้ปัญหาการบินไทยขาดทุน-ไร้เที่ยวบินตรงสหรัฐฯ ยอมรับ อึดอัดใจล่าช้า-ปัญหาเรื้อรัง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 พ.ย. (ตามเวลาท้องถิ่นนครซานฟรานซิสโก สหรัฐฯช้ากว่ากรุงเทพฯ 15 ชั่วโมง ที่โรงแรมเดอะริทซ์ คาร์ลตัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.การคลัง พบชุมชนชาวไทยในสหรัฐฯ 180 คน โดยคนไทยได้สอบถามถึงปัญหาวิกฤตสายการบินไทย ที่ขาดทุนมาตลอด ไม่สามารถทำกำไรรวมถึงบินมายังสหรัฐฯได้ พร้อมมอบเอกสารข้อมูลให้กับนายกฯ ซึ่งนายกฯ ได้ส่งต่อให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ดำเนินการ

นายกฯ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องนี้ เป็นหนึ่งในวาระสำคัญของรัฐบาลเพราะรัฐบาลสนับสนุนการท่องเที่ยว เช่น มาตรการวีซ่าฟรี อย่างไรก็ตาม เรื่องการบินไทยที่ยังมีปัญหาเรื้อรังมานาน โดยเฉพาะในช่วงโควิด 19 เงินที่ใส่เข้าไปก็เยอะและยังต้องใส่เข้าไปอีกเยอะ โดยหลายคนที่มาในวันนี้ก็เป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่ติดตามการฟื้นฟูปัญหาการบิน ซึ่งรัฐบาลต้องติดตามว่าได้ดำเนินการตามแผนหรือไม่ เพื่อให้การดำเนินการต่อไป

“การทำงานของระบบรัฐวิสาหกิจจะให้ทำอย่างรวดเร็วคงเป็นไปไม่ได้ ผมซึ่งเคยทำงานในภาคธุรกิจก็เข้าใจ และเข้าใจท่านที่มีความอึดอัด เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งผมคุยกับปลัดกระทรวงคมนาคมเรื่องการบินไทยตลอดเวลา แม้กระทั่งในการประชุมกับ โจ ไบเดนประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ก็ได้มีการส่งข้อมูลกัน ผมก็มีความอึดอัดมากกว่าคุณอีก” นายกฯ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img