วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯสั่งก.แรงงานสรุปค่าจ้างขั้นต่ำเสนอ“ครม.”ภายใน 2 สัปดาห์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯสั่งก.แรงงานสรุปค่าจ้างขั้นต่ำเสนอ“ครม.”ภายใน 2 สัปดาห์

นายกฯสั่งก.แรงงานสรุปค่าจ้างขั้นต่ำเสนอครม.ภายใน 2 สัปดาห์ ด้าน “พิพัฒน์”แจงไทม์ไลน์ เคาะค่าจ้างขั้นต่ำ 8 ธ.ค.นี้ พร้อมชงครม. 12 ธ.ค.

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า นายเศษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้กำชับให้กระทรวงแรงงาน นำเรื่องค่าจ้างขั้นต่ำเข้ามาเสนอต่อที่ประชุมครม.ภายใน 2 สัปดาห์  

ด้าน นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกรัฐบาล กล่าวว่า วันนี้ในที่ประชุมครม.มีการนำเสนอเรื่องการผ่านค่าแรงมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตาม ตามการประกาศของคณะกรรมการค่าจ้างที่ได้ประกาศปรับค่าจ้างตามมือแรงงานใน 54 สาขาอาชีพ เช่น เช่น สาขาช่างอุตสาหกรรมศิลป์ สาขาอาชีพช่างเครื่องกล สาขาก่อสร้าง ช่างไฟฟ้า ฯลฯ ยกตัวอย่าง ช่างเครื่องประดับอัญมณี ซึ่งจะมีค่าจ้างต่อวันอยู่ที่ 825 บาท ถือว่า สูงมาก อย่างไรก็ตาม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ได้แจ้งต่อที่ประชุมถึงเรื่องค่าจ้างขั้นต่ำ ซึ่งจะมีกำหนดดำเนินการ โดยในวันที่ 27 พ.ย. จะมีการสรุปการนำเสนอข้อมูลค่าจ้างขั้นต่ำของทั้ง 77 จังหวัด จากนั้นวันที่ 30 พ.ย. จะหารือภายในกระทรวงแรงงาน และในวันที่ 8 ธ.ค. จะมีการประชุมคณะกรรมการค่าจ้าง (กรรมการไตรภาคี) เพื่อพิจารณาสรุปค่าจ้าง และวันที่ 12 ธ.ค. นี้ นายพิพัฒน์ ก็จะสามารถนำเรื่องค่าจ้างขั้นต่ำเข้าที่ประชุมครม.ได้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img