วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“ผู้ว่าฯ ธปท.”ร่วมประชุมครม.เศรษฐกิจ “นายกฯ”ชี้ทุกคนมีเป้าหมายตรงกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ผู้ว่าฯ ธปท.”ร่วมประชุมครม.เศรษฐกิจ “นายกฯ”ชี้ทุกคนมีเป้าหมายตรงกัน

​นายกฯ เผย “ผู้ว่าฯ ธปท.” ร่วมประชุม ครม.เศรษฐกิจ ตามคำเชิญ เชื่อทุกคนเป้าหมายตรงกัน หวังดีกับประเทศ ทำเพื่อประชาชน

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 67นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการประชุม  ครม.เศรษฐกิจ ที่นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เข้าร่วมประชุมด้วยว่า ได้มีการพูดคุยกันในวงกว้าง ผู้ว่าฯธปท. ก็ตอบรับการถูกเชิญเข้ามาด้วยดี และมีการให้ความคิดแบบสร้างสรรค์ ตามที่นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง และรมช.คลัง ได้แถลงไปแล้ว ส่วนจะออกมาทิศทางใดตนเองเชื่อว่าทุกคนมีความหวังดีกับประเทศชาติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ที่นายพิชัย จะทำตัวเลขให้ได้ ร้อยละ 2.5 ภายในสิ้นปีนี้ มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน นายกฯ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ เนื่องจากงบประมาณยังไม่ได้ใช้ และตอนนี้จะมีการเร่งจ่าย โดยวาระแรกที่มีการพูดคุยกันในครม.เศรษฐกิจคือเร่งจ่ายเงินงบประมาณปี 2567 ออกไปให้เร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ท่าทีของผู้ว่าฯ ธปท. อ่อนลงหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาไม่เห็นด้วยกับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต นายกฯ กล่าวว่า เรื่องปฏิกิริยาอ่อนหรือแข็ง หรือเห็นด้วยไม่เห็นด้วย ตนเองคิดว่าทุกท่านที่เข้าร่วมประชุม ไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าฯ ธปท. เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องต่างๆ มาด้วยจุดมุ่งหมายเดียวกัน โดยอยากทำให้เศรษฐกิจประเทศไทยดีขึ้น และเรื่องของเงินดิจิทัลก็เป็นหนึ่งในหลายๆ โครงการที่รัฐบาลมีการพูดคุยกัน ซึ่งทุกคนตอบรับด้วยความมีเหตุมีผลซึ่งกันและกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img