วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯยันแม้“ซูซูกิ” ปิดตัวในไทย แต่ยังมีการผลิตจยย.และมีศูนย์บริการลูกค้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯยันแม้“ซูซูกิ” ปิดตัวในไทย แต่ยังมีการผลิตจยย.และมีศูนย์บริการลูกค้า

​นายกฯระบุแม้ “ซูซูกิ” ประกาศปิดตัวโรงงานผลิตรถยนต์ในไทย แต่ก็ยังมีการผลิต จยย. และมีศูนย์บริการลูกค้า ให้ความมั่นใจบริษัทยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นยังมีฐานผลิตในไทย

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.67 ณ ตลาดจริงใจมาร์เก็ต จังหวัดเชียงใหม่ นายเศรษฐา  ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ป ของญี่ปุ่นประกาศปิดตัวโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทย ภายในสิ้นปี 2568 ว่า ตั้งแต่ตนเองเข้ามาดำรงตำแหน่งเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา เรื่องการผลิตรถสันดาปที่มาจากประเทศญี่ปุ่นเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญและเคยพูดมาหลายครั้งแล้วว่าเราได้มีการเจอกับผู้ผลิตรายใหญ่ไม่ว่าจะเป็นโตโยต้า ฮอนด้า อีซูซุ มาสด้า มิตซูบิชิ ว่าเขาอยากได้มาตรการอะไรจากเราบ้าง เขาอยากได้และมีการไปทำข้อตกลงตามที่เขาอยากได้ และในวันที่ 17 ธันวาคม ปีที่แล้ว ตนได้เข้าร่วมประชุมอาเซียนเจแปนครบรอบ 50 ปีกับผู้ประกอบการหลายรายที่เป็นบริษัทผู้ประกอบรถยนต์ในประเทศไทย ได้มีการพูดคุยและให้ความมั่นใจต่อกัน และเขาก็มีความมั่นใจพร้อมเพิ่มมูลค่าการลงทุนในไทย

“แน่นอนว่าเราเคารพการตัดสินใจของซูซูกิ แต่ต้องยอมรับว่ามา ส่วนแบ่งการตลาดของเขาค่อนข้างน้อย อีกทั้ง การผลิตของเขาอาจจะไม่ตรงความต้องการของไทย ก็ขอให้เขาโชคดี ในการมีแผนงานใหม่เข้ามา แต่เราก็ยังมีอีก 6 – 7 บริษัท ก็มีเพียงบริษัทซูซูกิบริษัทเดียวที่ถอนตัวจากไทยและเชื่อว่าผลบวกเรายังมีอีกมาก แต่อย่างไรก็ตามซูซูกิยังผลิตรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทย อีกทั้งยังมีศูนย์บริการจำหน่ายอะไหล่และซ่อมบำรุงด้วย ยังสามารถให้บริการลูกค้าคนไทยได้อย่างต่อเนื่อง” นายกรัฐมนตรี ระบุ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img