วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘ททท.’วางแผนบุกตลาด‘ดาวฤกษ์-ดาวรุ่ง’ ดึงต่างชาติเที่ยวไทยโกยรายได้2แสนล.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ททท.’วางแผนบุกตลาด‘ดาวฤกษ์-ดาวรุ่ง’ ดึงต่างชาติเที่ยวไทยโกยรายได้2แสนล.

“ททท.” กางแผนครึ่งปีหลังลุยตลาดดาวฤกษ์-ดาวรุ่ง ดึงต่างชาติเที่ยวไทย ปั๊มรายได้ 2 แสนล้านบาท พร้อมจับมือสายการบินอัดโปรโมชันกระหน่ำดันเป้าหมายทั้งปีเข้าเป้า 3.5 ล้านล้านบาท

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยถึงแผนทำตลาดระยะไกลในช่วง 6 เดือนที่เหลือของปีนี้ว่า เตรียมเจาะ 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.ตลาดดาวฤกษ์ ประกอบด้วย รัสเซีย อังกฤษ สหรัฐ เยอรมนี และฝรั่งเศส รวม 5 ตลาดหลักที่มีฐานจำนวนนักท่องเที่ยวมาไทยสูง

2.ตลาดดาวรุ่ง ประกอบด้วย แคนาดา อิตาลี คาซัคสถาน โปแลนด์ เดนมาร์ก และซาอุดีอาระเบีย รวม 6 ตลาด เข้ามาเสริมเพิ่มการเติบโตของรายได้ เพราะเป็นตลาดที่มีสัดส่วนการเติบโตสูงเมื่อเทียบปีต่อปี เป็นประเทศเป้าหมายที่รัฐบาลไทยให้การสนับสนุนเชิงนโยบาย เช่น มาตรการด้านวีซ่า นอกจากนี้ยังเป็นตลาดที่มีเศรษฐกิจในประเทศดี แม้ยังมีฐานส่งออกนักท่องเที่ยวมาไทยไม่มากนัก ขณะเดียวกันต้องเป็นตลาดที่มีความพร้อมเรื่องเที่ยวบินเชื่อมต่อเข้าไทย

สำหรับการทำตลาดระยะไกลในครึ่งปีหลังจะต้องมีทั้งตลาดดาวฤกษ์และดาวรุ่งเข้ามาเสริมเพิ่มรายได้ ด้วยเป้าหมายของรัฐบาลที่ต้องการสร้างรายได้รวมการท่องเที่ยวไปให้ถึง 3.5 ล้านล้านบาท เท่ากับว่าต้องทำรายได้เพิ่มอีก 5 แสนล้านบาทจากเป้าหมายการทำงานของ ททท. ที่ตั้งเอาไว้ 3 ล้านล้านบาท โดยตลาดระยะไกล เช่น ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา จะแบ่งสัดส่วนการทำรายได้เพิ่มอีก 2 แสนล้านบาท ด้วยการเพิ่มจำนวนวันพักของนักท่องเที่ยวให้อยู่นานขึ้น

ทั้งนี้ ททท.ได้รุกขยายความร่วมมือการทำโปรโมชันกับสายการบิน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวตลาดระยะไกลเพิ่มวันพักในไทยมากขึ้น เกิดการใช้จ่ายมากขึ้น เช่น สายการบินแอร์ แคนาดา (Air Canada) จะออกโปรโมชัน “ลองสเตย์ แอร์แฟร์” (Long Stay Airfare) ยิ่งอยู่เที่ยวไทยนาน ราคาตั๋วยิ่งถูก และสามารถนำบอร์ดดิงพาส (Boarding Pass) ของแอร์ แคนาดา ไปโชว์ที่โรงแรมและร้านอาหารเพื่อรับส่วนลดบริการต่างๆ นอกจากนี้ยังคุยเรื่องการทำโปรโมชันกับโรงแรมต่างๆ ในไทยด้วย เช่น จองโรงแรม 10 คืน พักฟรี 1 คืน หรือจองโรงแรม 5 คืน ฟรีดินเนอร์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img