วันอาทิตย์, กรกฎาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight“ธ.ก.ส.”ปล่อยสินเชื่อเกษตรกรเก็บผลไม้ป่าในต่างประเทศ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธ.ก.ส.”ปล่อยสินเชื่อเกษตรกรเก็บผลไม้ป่าในต่างประเทศ

“ธ.ก.ส.” สนับสนุนสินเชื่อลูกค้าที่ไปเก็บผลไม้ป่าในต่างประเทศสร้างรายได้ระยะสั้น 5,000 ราย เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง วงเงินรายละไม่เกิน 65,000-75,000 บาท ตั้งแต่วันนี้-31 ก.ค.67

นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส. จัดโครงการสินเชื่อเพื่อไปเก็บผลไม้ป่าในต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปเก็บผลไม้ในประเทศสวีเดนและฟินแลนด์ โดยมีเป้าหมายในการป้องกันปัญหาการกู้เงินนอกระบบที่มีต้นทุนสูง และช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรลูกค้า ธ.ก.ส. ในช่วงว่างเว้นจากการผลิตภาคเกษตร วงเงินสินเชื่อรวม 375 ล้านบาท เป้าหมายลูกค้า ธ.ก.ส. จำนวน 5,000 ราย แบ่งเป็นวงเงินกู้สำหรับไปทำงานเก็บผลไม้ป่าในประเทศสวีเดน กู้ได้ไม่เกิน 75,000 บาทต่อราย ส่วนประเทศฟินแลนด์ กู้ได้ไม่เกิน 65,000 บาทต่อราย ดอกเบี้ยตามชั้นลูกค้า กำหนดชำระคืนเงินกู้เพียง 1 งวด ภายในวันที่ 31 ธ.ค.นี้

ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการฯ ต้องเป็นเกษตรกรลูกค้าของ ธ.ก.ส. ที่ทำการเปิดบัญชีเงินกู้ และเป็นผู้ที่มีชื่อในบัญชีรายชื่อลูกค้าที่บริษัทจัดหางานได้รวบรวม และนำมาเสนอธนาคาร เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการจัดทำหนังสือกู้ยืม และเงื่อนไขในการชำระหนี้ตามโครงการฯ ทั้งนี้ ธนาคารให้ความสำคัญกับการคุ้มครองสวัสดิภาพการเดินทางไปทำงานดังกล่าว ที่ต้องถูกกฎหมาย รวมถึงการการันตีรายได้ที่เหมาะสมจึงไม่อนุญาตให้ลูกค้ากู้เงินเพื่อเดินทางไปเก็บผลไม้ป่าในต่างประเทศด้วยตนเองโดยไม่ผ่านบริษัท

สำหรับเกษตรกรลูกค้า ธ.ก.ส. ที่สนใจสามารถแจ้งความประสงค์ขอสินเชื่อหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 ก.ค.67

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img