วันจันทร์, สิงหาคม 26, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“มติครม.”ไฟเขียว BEM ชนะการประมูล! รถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“มติครม.”ไฟเขียว BEM ชนะการประมูล! รถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี

“สุริยะ” เผย ครม. ไฟเขียว BEM ชนะการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม เตรียมลงนามสัญญาวันที่ 18 ก.ค.นี้ พร้อมเร่งรัดเอกชนเปิดให้บริการฝั่งตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรีภายใน ม.ค.71 ยันประชาชนได้ค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (16 ก.ค.) ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบผลการคัดเลือกเอกชนและร่างสัญญาร่วมลงทุนที่ผ่านการตรวจพิจารณาของสำนักงานอัยการสูงสุดและเงื่อนไขสำคัญของสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ โดยในวันที่ 18 ก.ค.67 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะจัดพิธีลงนามในสัญญาร่วมกับบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ในฐานะผู้ชนะการประมูล โดยในพิธีดังกล่าว จะมีตนเป็นประธานในพิธีลงนามฯ

ขณะเดียวกัน ได้มอบหมายให้ รฟม. เร่งรัดเอกชนให้เร่งดำเนินการให้เร็วขึ้น และเป็นไปตามแผนที่กำหนด เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน โดยคาดว่า จะสามารถเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ฝั่งตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ระยะทาง 22.5 กิโลเมตร (กม.) ภายในเดือนม.ค.71 ซึ่งจะเร็วขึ้นกว่าเดิมที่กำหนดไว้ว่า จะเปิดให้บริการในเดือนพฤษภาคม 2571 ขณะที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ฝั่งตะวันตก ช่วงบางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ระยะทาง 13.4 กม. จะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงกลางปี 2573 อย่างไรก็ตาม โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มนั้น กระทรวงคมนาคม ยืนยันว่า จะเข้าร่วมมาตรการค่ารถโดยสารรถไฟฟ้าในอัตราไม่เกิน 20 บาท หรือ 20 บาทตลอดสายด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img