วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ภูมิธรรม”ยันร้านค้ารับเงินดิจิทัลพร้อมแล้ว บอกอย่าหยิบปมสินค้าอาวุธมาเป็นประเด็น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”ยันร้านค้ารับเงินดิจิทัลพร้อมแล้ว บอกอย่าหยิบปมสินค้าอาวุธมาเป็นประเด็น

“ภูมิธรรม” ยัน เตรียมร้านค้ารับเงินหมื่นดิจิทัลวอลเลตพร้อมแล้ว ปัดตอบรวมสินค้าอาวุธร่วมโครงการ ติงอย่าหยิบมาเป็นประเด็น เป็นเรื่องไกลเกิน รบ.หวังให้ประชาชนกินดีอยู่ดี

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.67 เวลา 10.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาเพิ่มสินค้าที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต กระทรวงพาณิชย์พิจารณาถึงไหนแล้วว่า ได้คุยในคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตเมื่อสัปดาห์ก่อน กระทรวงพาณิชย์พร้อมดึงร้านค้าต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ หลังประกาศนโยบายวันที่ 24 ก.ค. ก็จะดำเนินการทันที การลงทะเบียนร้านค้าเราพร้อมอยู่แล้ว ทั้งร้านค้าของกระทรวงพาณิชย์ กรมการค้าภายใน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หรือของสมาคมผู้ค้าปลีกต่างๆ รวมถึงร้านค้าในหน่วยงานท้องถิ่นของกระทรวงมหาดไทย ได้ประสานกระบวนการไว้หมดแล้ว

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้มีการพูดถึงเรื่องอาวุธยุทโธปกรณ์ จะนับเป็นสินค้าต้องห้ามหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า อย่าไปเอาเรื่องอาวุธยุทโธปกรณ์มาเกี่ยวกับการค้าขาย เป็นเรื่องไกลเกิน เราชัดเจนว่าจะทำเรื่องสินค้าและการค้าขายให้ประชาชนกินดีอยู่ดี มีรายได้เพิ่มขึ้น ส่วนอย่างอื่นจะมีอะไรเพิ่มมาอีก ค่อยพิจารณาทีหลัง ขออย่าหยิบมาเป็นประเด็น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img