วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“จุลพันธ์”มั่นใจ“เงินดิจิทัลฯ”ไม่พาเข้าคุก ยัน“ทุกอย่างทำตามก.ม.”-สิ้นปีถึงมือปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุลพันธ์”มั่นใจ“เงินดิจิทัลฯ”ไม่พาเข้าคุก ยัน“ทุกอย่างทำตามก.ม.”-สิ้นปีถึงมือปชช.

“จุลพันธ์”มั่นใจเงินดิจิทัลฯไม่พาเข้าคุก ยืนยันทุกอย่างทำตามก.ม. ชี้ตอนนี้ตัวโครงการอยู่ในจุดที่เชื่อมั่นได้ว่า ในสิ้นปีนี้เงินถึงมือประชาชนแน่นอน

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.67 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงข้อกังวลเรื่องแอปพลิเคชันทางรัฐ ที่อาจจะมีมิจฉาชีพเข้ามาฉวยโอกาสนำข้อมูลประชาชนไปใช้ ว่า เรื่องของระบบการยืนยันตัวตนเป็นระบบที่มีความปลอดภัยในระดับสูงสุดและเป็นมาตรฐานสากล ทั้งนี้ต้องกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชน ขณะนี้มีคนเข้ามาโหลดแอปฯทางรัฐ รวมถึงดำเนินการลงทะเบียนวันหนึ่งไม่ต่ำกว่าประมาณ 1 ล้านคนโดยเฉลี่ย ซึ่งสูงกว่าที่คาดหมายไว้ นี่ยังไม่เริ่มวันที่ 1 ส.ค. ที่จะเริ่มกระบวนการยืนยันเสร็จ แต่ก็มีการลงทะเบียนมาแล้ว ซึ่งเป็นประโยชน์กับทางระบบมาก เพราะเป็นการผ่องถ่ายโหลดของระบบเพื่อให้ระบบสามารถดำเนินการได้อย่างราบรื่น และมาจนถึงวันนี้ยังไม่ได้มีปัญหาใดๆ แต่ต้องยอมรับแอปฯทางรัฐจะเป็น Super App ในอนาคตที่จะเป็นศูนย์รวมบริการของภาครัฐจำนวนมาก ขณะนี้มีหน่วยงานของรัฐมาเชื่อมต่อในเรื่องการบริการหลายๆส่วน

นายจุลพันธ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนที่แอปฯทางรัฐรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกลไกที่จะต้องเดินหน้าเรื่องของดิจิทัลวอลเล็ตไม่ได้เป็นปัญหา เพราะเราเตรียมพร้อมรองรับ และบางหน่วยงานที่มาเชื่อมต่อและกระบวนการที่ประชาชนเข้าไปลองกดใช้ดูบางส่วน บางอย่างช้า เพราะไม่ได้เตรียมรองรับประชาชนจำนวน 10 กว่าล้านคนที่เข้ามาแล้วในปัจจุบัน ซึ่งตรงนี้เป็นข้อดี เราจะได้เห็นถึงข้อจำกัดของบริการภาครัฐในแต่ละมิติ และคงจะมีการประสานงานเพื่อที่จะอัปเกรดในเรื่องของความจุ หรือปริมาณการเข้าถึงให้มากขึ้นต่อไป ยืนยันเรื่องการลงทะเบียนแอปฯทางรัฐไม่มีปัญหาอะไร เพราะเป็นกลไกในการยืนยันตัวตนระดับสูงมาก ฉะนั้นเรื่องความปลอดภัยจะอยู่ในระดับสูงสุด ไม่มีปัญหาใดๆ

ส่วนถึงเวลานี้โครงการดิจิทัลวอลเล็ตเดินมาจนถึงขั้นเงินจะเข้ากระเป๋าประชาชนในเร็วๆนี้ มั่นใจหรือไม่ว่าการดำเนินการต่างๆจะไม่ทำให้ตัวเองติดคุกในวันข้างหน้านั้น นายจุลพันธ์ กล่าวว่า มั่นใจครับ มั่นใจมาก ไม่ได้มีประเด็นปัญหาใดๆ เพราะทั้งหมดเป็นไปตามกฎหมาย ตอนนี้ตัวโครงการอยู่ในจุดที่เชื่อมั่นได้ว่าในสิ้นปีนี้เงินถึงมือประชาชนแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img