วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘คลัง’เคาะ 8 โมงเช้า 1 สิงหาคมนี้ เริ่มลงทะเบียน ‘ดิจิทัล วอลเล็ต’ 10,000 บาท
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘คลัง’เคาะ 8 โมงเช้า 1 สิงหาคมนี้ เริ่มลงทะเบียน ‘ดิจิทัล วอลเล็ต’ 10,000 บาท

‘คลัง’ เคาะแล้ว 8 โมงเช้า 1 สิงหาคมนี้ เริ่มลงทะเบียน ‘ดิจิทัล วอลเล็ต’ 10,000 บาท มั่นใจระบบไม่ล่มแน่ ส่วนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน เปิดรายละเอียด 16 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.67 นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.การคลัง เปิดเผยว่า การประชุมคณะอนุกรรมการโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ตในวันนี้ ได้หารือและติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับระบบเพื่อรองรับการลงทะเบียน และยืนยันตัวตนในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเริ่มลงทะเบียนในวันที่ 1 ส.ค. 2567 เวลา 08.00 น. จากเดิมที่กำหนดลงทะเบียนในเวลา 00.00 น. ของวันที่ 1 ส.ค.

นายเผ่าภูมิ ยืนยันความมั่นใจว่า ระบบจะสามารถรองรับประชาชนที่เข้ามาลงทะเบียนและยืนยันตัวตนได้อย่างไม่มีปัญหา ไม่ล่มแน่นอน เพราะที่ผ่านมาได้มีการซักซ้อมระบบมาเป็นอย่างดีแล้ว

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้หารือแนวทางการลงทะเบียนของประชาชนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ซึ่งจะประกาศรายละเอียดทั้งหมดในวันที่ 16 ก.ย. นี้ โดยระบุว่า ขั้นตอนการดำเนินการง่าย ไม่ยุ่งยาก โดยเบื้องต้นจะมีหน่วยงานที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือในการลงทะเบียนสำหรับประชาชนกลุ่มดังกล่าว คือ สถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ และกระทรวงมหาดไทย โดยหลักการนั้น ทั้งการลงทะเบียนและการใช้จ่ายจะดำเนินการผ่านบัตรประชาชน ซึ่งยอมรับว่าอาจจะมีข้อจำกัด ไม่สะดวก สบายเหมือนสมาร์ทโฟน

นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า ที่ประชุมฯ ยังได้หารือเรื่องรายละเอียดเกี่ยวกับการลงทะเบียน ‘ร้านค้า’ ที่จะเข้าร่วมโครงการ ซึ่งยังคงกฎเกณฑ์ต่าง ๆ เช่นที่เคยให้ข้อมูล ส่วนรายละเอียดทั้งหมดต้องรอทางกระทรวงพาณิชย์ชี้แจงอีกครั้ง รวมทั้งยังหารือเรื่องการเชื่อมโยงระบบในลักษณะ Open Loop ระหว่างสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) สพร. หรือ DGA กับสถาบันการเงิน และวอลเล็ตต่าง ๆ ซึ่งจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับเทคนิคที่จะต้องประสานกันต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img