วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตวันที่ 2 “จุลพันธ์”คาดทะลุ 20 ล้านคน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตวันที่ 2 “จุลพันธ์”คาดทะลุ 20 ล้านคน

“จุลพันธ์” ประเมินลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลวันที่ 2 ทะลุ 20 ล้านคน ยันเริ่มใช้จ่ายจริง ธ.ค.นี้ ระยะเวลา 6 เดือน ครอบคลุมไปถึงเทศกาล ปีใหม่-สงกรานต์


นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่ากากระทรวงการคลัง เปิดแผยถึงความคืบหน้าการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ตว่า หลังจากเปิดลงทะเบียนครบ 24 ชั่วโมง มีประชาชนลงทะเบียนขอรับสิทธิ 18.8 ล้านคน คาดว่าคงมีประชาชนทยอยเข้ามาตลอดทั้งวัน ดังนั้นน่าจะมีตัวเลขผู้ลงทะเบียนทะลุ 20 ล้านคน ในวันนี้ (2 ส.ค.) แน่นอน

“การที่ประชาชนทยอยเข้ามาลงทะเบียนทั้งวันนั้น ระบบก็สามารถรองรับ คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรแล้ว ส่วนที่มีปัญหาติดขัดเล็กน้อยเมื่อช่วงเริ่มเปิดลงทะเบียน เป็นเพียงความตื่นตัวของประชาชน ที่ทำให้เกิดแรงสนับสนุนโครงการดิจิทัล วอลเล็ต เพื่อช่วยกันเป็นกำลังในเพิ่มกำลังซื้อ และสร้างการหมุนเวียนของเศรษฐกิจ”นายจุลพันธ์ กล่าว

โดยกลุ่มที่มีสมาร์ทโฟนเปิดให้ลงทะเบียนจนถึงวันที่ 15 ก.ย.นี้ หลังจากนั้นก็จะเป็นการเปิดลงทะเบียนสำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. เป็นต้นไป และขอยืนยันกรอบเวลาของโครงการดิจิทัลวอลเล็ตว่า เริ่มใช้จ่ายเงินดิจิทัลได้ในช่วงเดือนธ.ค. 67 

ทั้งนี้ ในส่วนของการลงทะเบียนของกลุ่มไม่มีสมาร์มโฟนนั้น ยืนยันว่ามีความพร้อมแล้ว แต่ขอยังไม่ลงรายละเอียด เพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความสับสนกับกลุ่มที่มีสมาร์ทโฟน ดังนั้นขอให้ข้อมูลพร้อมกันในวันที่จะจัดแถลงเรื่องนี้ ในช่วงต้นเดือนก.ย. 

สำหรับเรื่องการย้ายทะเบียนบ้าน รัฐบาลยังคงยืนยันว่าไม่ได้มีข้อแนะนำให้ย้าย เพราะเราต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ทั่วทุกภูมิภาค ให้เกิดการหมุนเวียนไม่ว่าจะอำเภอใดในประเทศไทย หากใครสะดวกกลับบ้านเกิด ภูมิลำเนาก็ขอให้กลับไปใช้จ่าย ซึ่งมีกรอบการใช้จ่ายมากถึง 6 เดือน ที่ครอบคลุมถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ และเทศกาลสงกรานต์ ดังนั้นก็อยากรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนกลับไปเยี่ยมบ้าน

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมียอดการย้ายทะเบียนบ้านที่เพิ่มขึ้นบ้าง แต่ก็ไม่ได้มากจนผิดสังเกต หรือมากจนมีนัยยะสำคัญ ทั้งนี้เมื่อใครย้ายทะเบียนบ้านแล้ว ระบบจะจับข้อมูลวันที่ผู้นั้นลงทะเบียน และล็อคไว้ ซึ่งก็ต้องใช้จ่ายในพื้นที่เขต หรืออำเภอ นั้น ๆ และหากหลังจากนั้นจะย้ายทะเบียนบ้านอีกกี่ครั้งก็ตามระบบก็จะยึดถือตาม ณ วันที่ลงทะเบียนไว้ 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img