วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightอสังหาฯหนีตาย-สร้างจุดแข็ง เจาะตลาด“เฉพาะกลุ่ม”ดึงฐานลูกค้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

อสังหาฯหนีตาย-สร้างจุดแข็ง เจาะตลาด“เฉพาะกลุ่ม”ดึงฐานลูกค้า

“อนุกูล” มองอสังหาริมทรัพย์ครึ่งปีหลังยังเสี่ยงสูง ผู้ประกอบการมองหาโอกาสในการแข่งขัน สร้างจุดแข็งของตัวเองเพื่อตอบสนอความต้องการของลูกค้า เน้นจับตลาดเฉพาะกลุ่ม

นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด  เปิดเผยว่า แนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลัง ตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังคงมีความไม่แน่นอน ผู้ประกอบการมองหาโอกาสในการแข่งขัน หาจุดแข็งของตัวเองเพื่อตอบสนอความต้องการของลูกค้า บางกลุ่มมีการทำตลาดแบบกระจายหลากหลายเซกเมนต์ หรือเจาะ Niche Market มากขึ้น เช่น ที่อยู่อาศัยแบบ Pet Friendly กลุ่มแคมปัส หรือเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการลงทุน  เฉพาะตลาดให้เช่ากลับมาคึกคักด้วยแรงหนุนการกลับมาของชาวต่างชาติ

ทั้งนี้จากการได้รวบรวมผลผู้ประกอบการที่มีรายได้และกำไรมากที่สุดในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 หรือ TOP 10 อสังหาริมทรัพย์ อันดับ 1 แสนสิริ มีรายได้มากถึง 19,784 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,702 ล้านบาท รายได้เพิ่มขึ้นมากกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 7%

อันดับ 2 เอพี (ไทยแลนด์) รายได้รวม 17,845 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,277 ล้านบาท รายได้ส่วนใหญ่รับรู้ในช่วงไตรมาสที่ 2 อันดับที่ 3 แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ตามมาด้วยศุภาลัย ซึ่งทั้ง 4 อันดับแรกมีรายได้มากกว่า 10,000 ล้านบาทขึ้นไปทุกราย และกำไรสุทธิมากกว่า 2,000 ล้านบาทขึ้นไปเช่นกัน ตามมาด้วย พฤกษา, เอสซี แอสเสท, ออริจิ้น, แอสเซทไวส์, คิว เฮ้าส์ และอนันดา ตามลำดับ

โดยธุรกิจอสังหายังมีสัญญาณบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล เช่น การลดภาษีและค่าธรรมเนียมการโอนสำหรับที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 7 ล้านบาท ช่วยกระตุ้นตลาดได้ในบางส่วน ทั้งมีกลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรีอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายสามารถรักษารายได้และกำไรต่อเนื่อง สะท้อนถึงความสามารถในการปรับตัวและมองหาโอกาสใหม่ ๆ ในตลาด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img