วันพฤหัสบดี, กันยายน 26, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightน้ำท่วมสูญรายได้ท่องเที่ยว 491 ล้าน เร่ง“ททท.”จัดแผนฟื้นฟู-กระตุ้นตลาด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

น้ำท่วมสูญรายได้ท่องเที่ยว 491 ล้าน เร่ง“ททท.”จัดแผนฟื้นฟู-กระตุ้นตลาด

“เสริมศักดิ์” เยน้ำท่วมในหลายพื้นที่ส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวบางแห่งต้องปิดให้บริการชั่วคราว เกิดความเสียหายเชิงเศรษฐกิจ 491 ล้านบาท เร่งททท.ฟื้นฟูจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาด

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยผลกระทบจากสถานการณ์เหตุอุทกภัยและภัยพิบัติทางธรรมชาติในหลายพื้นที่ว่า พื้นที่ในจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน แพร่ สุโขทัย และอุตรดิตถ์ ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมและดินโคลนสไลด์ ส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวบางแห่งต้องปิดให้บริการชั่วคราว ทำให้เกิดความเสียหายเชิงเศรษฐกิจ 491 ล้านบาท เนื่องจากจำนวนผู้เยี่ยมเยือนลดลง 57,092 คน กระทบจ้างงาน 628 คน และมูลค่าการใช้จ่ายท่องเที่ยวหดตัว 200 ล้านบาท

ทั้งนี้ หากน้ำลดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เตรียมแผนฟื้นฟูการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้รับผลกระทบ เช่น การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ เพื่อสร้างความรับรู้ว่าสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตามปกติ จัดกิจกรรมออนไลน์ให้นักท่องเที่ยวแชร์ภาพท่องเที่ยวพร้อมสิทธิพิเศษจากโรงแรม ร้านอาหาร และสายการบิน รวมถึงกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว เช่น Amazing Nan Marathon, เที่ยวแพร่ไม่แคร์ฝน, Amazing เสน่ห์ศิลป์ถิ่นแพร่, Wet Series Music Festival 2024 ที่สิงห์ปาร์คเชียงราย และกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าและบริการของผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่

นอกจากนี้ รัฐบาลยังมีมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยร่วมกับธนาคารของรัฐในการพักชำระหนี้ และสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเพื่อฟื้นฟูกิจการ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img