วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightถกหน่วยงานเดินหน้า Entertainment Complex คลังจ่อชงครม.เคาะร่างก.ม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ถกหน่วยงานเดินหน้า Entertainment Complex คลังจ่อชงครม.เคาะร่างก.ม.

คลังถกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือร่างกฎหมายสถานบันเทิงครบวงจรทั้งหมด ก่อนเสนอรายละเอียดเข้าที่ประชุมครม.พิจารณาหากเห็นชอบเตรียมส่งต่อไปที่สภาผู้แทนราษฎร พิจารณาตามขั้นตอนต่อไป 

รายงานข่าวจากระทรวงการคลังแจ้งว่า ในวันนี้ ( 10 ก.ย.) กระทรวงการคลังจะหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาความคิดเห็นของร่างกฎหมายสถานบันเทิงครบวงจรทั้งหมด หลังจากเปิดรับฟังความคิดเห็นต่อร่างพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. …. ไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยจะสรุปรายละเอียด เพื่อเสนอร่างกฎหมายเสนอเข้าสู่ที่ประชุมครม. พิจารณา จากนั้นจึงเสนอให้สภาผู้แทนราษฎร พิจารณาตามขั้นตอนต่อไป 

สำหรับแนวคิดการผลักดันสถานบันเทิงครบวงจร หรือ Entertainment Complex ยังมีความคิดเห็นแตกต่างกัน โดยเฉพาะประเด็นขนาดการก่อสร้าง บางส่วนเห็นว่า เป็นโครงการขนาดใหญ่และลงทุนในบางพื้นที่ที่มีศักยภาพ ขณะที่บางส่วนเห็นว่า การลงทุนโครงการขนาดเล็กกระจายไปทุกจังหวัด

โดยเห็นว่า รัฐบาลจะเลือกสนับสนุนการลงทุนโครงการขนาดใหญ่เป็น Entertainment Complex ครบวงจร เหมือนโมเดลการลงทุนในสิงคโปร์ เพราะรัฐบาลต้องการให้เป็นการลงทุนเมกะโปรเจกต์ มีการลงทุนในระดับ 1 แสนล้านบาทขึ้นไป

นอกจากนี้การลงทุนใน Entertainment Complex ยังมีสิ่งปลูกสร้างหลายอย่าง ทั้ง คอนเสิร์ตฮอลล์ โรงแรมหรู ห้างสรรพสินค้า และสนามกีฬา ส่วนพื้นที่กาสิโนที่จะมีอยู่ไม่เกิน 10% จากพื้นทั้งหมดของโครงการเท่านั้น  โดยเห็นว่าการลงทุน Entertainment Complex ขนาดใหญ่ จะเหมาะสมในแง่ของการควบคุมและกำกับดูแล เมื่อเทียบกับการกระจายอยู่ในหลายจังหวัด เพราะสามาระนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้ เช่น เทคโนโลยี AI ช่วยตรวจสอบคนที่จะเข้ามาเล่นในกาสิโน ซึ่งเทคโนโลยีในปัจจุบันมีความพร้อมอย่างมาก และมีต้นแบบการดำเนินการในหลายประเทศทั่วโลก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img