วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightเอกชนประสานเสียงแจก“เงิน10,000” เชื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ-เตรียมสินค้ารอ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เอกชนประสานเสียงแจก“เงิน10,000” เชื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ-เตรียมสินค้ารอ

เอกชนยอมรับแจกเงิน 10,000 บาทกลุ่มเปราะบาง หนุนการจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงไตรมาส 4 พร้อมจัดเตรียมสินค้ารองรับเต็มสูบ

นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีที่รัฐแจกเงิน 10,000 บาทว่า จะทำให้กำลังซื้อไตรมาส 4 ปรับตัวดีขึ้น เพราะมีเม็ดเงินกว่า 1.45 แสนล้านบาทเข้ามาในระบบเศรษฐกิจ แม้ว่าประชาชนจะนำเงินไปใช้ไปหนี้ ทำให้ภาระหนี้น้อยลง แต่เชื่อว่าจะทำให้การจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น และช่วงนี้ตลาดหุ้นเริ่มเห็นสัญญาณดีขึ้น

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐทั้งการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค(FMCG)และค้าปลีกทำให้บริษัทวางแผนรองรับการใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นไว้แล้ว คาดว่าหมวดอาหารสดมีการเติบโตที่ดี

สำหรับปัจจัยที่กระทบเศรษฐกิจไทยเวลานี้ กำลังซื้อที่อ่อนตัวถือเป็นสิ่งที่น่ากังวลมากกว่าแรงกดดันจากภายนอก อย่างภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว อัตราดอกเบี้ย ค่าเงินที่มีความผันผวน ทั้งนี้ เมื่อมีโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจแจกเงิน 10,000 บาท จึงมองบวกและสร้างโมเมนตัมที่ดีในการใช้จ่ายช่วงไตรมาส 4

นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า การที่รัฐช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางจะเป็นแรงส่งที่ดีสำหรับภาคธุรกิจ และบริษัทเตรียมพร้อมสินค้าจำเป็นตอบสนองผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเดือนพฤศจิกายนนี้จะเปิดตัวสินค้าใหม่ในรอบ 142 ปี กลุ่มดูแลเส้นผม และกลุ่มดูแลผิวพรรณหรือสกินแคร์ ปี 2568 บริษัทยังเตรียมลงทุนใหญ่ 3,000 ล้านบาท เพื่อผลิตสินค้าจำเป็นอื่นๆเพิ่ม 30%

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img