วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ชนินทร์” เตือน "คุณหนูแพทองธาร" อย่าปิดหูปิดตา ฟังแต่พ่อ ชี้อีก 3 เดือนไร้ผลงานรบ.สั่นคลอนแน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชนินทร์” เตือน “คุณหนูแพทองธาร” อย่าปิดหูปิดตา ฟังแต่พ่อ ชี้อีก 3 เดือนไร้ผลงานรบ.สั่นคลอนแน่

“ชนินทร์” ปชป. ท้วง “นายกฯอิ้งค์” เงินบาทแข็งมาเป็นเดือนเมื่อไรราคาน้ำมัน- ปุ๋ยจะลดลง เชื่อเป็นผลดีต่อประชาขนในประเทศ ชี้แจกเงินหมื่นไม่ชัดกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่กระตุ้นหัวใจที่อ่อนแรงกลุ่มเปราะบางได้ เตือน “คุณหนูแพทองธาร”อย่าฟังแต่พ่อ 3 เดือนไร้ผลงานรบ.สั่นคลอนแน่

วันที่ 29 ก.ย.2567 นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อดีต สส. และอดีตประธานกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาฯ กล่าวถึงกรณีค่าเงินบาทแข็งขึ้นกว่า 10% จาก 36 บาทกว่ามาอยู่ที่ 32 บาทกว่าต่อดอลลาร์ โดยเฉพาะในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งต่ำที่สุดในรอบ 30 เดือนหรือ 2 ปี ถึงแม้นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร จะมีการให้สัมภาษณ์พลาดไป ทำให้เข้าใจว่านายกฯ ไม่รู้เรื่อง การแก้ไขปัญหาและการได้ประโยชน์จากการที่ค่าเงินบาทแข็งหรือไม่ ทำให้หลายฝ่ายไม่สบายใจ จึงอยากจะขอให้รัฐบาลเร่งติดตามการแก้ปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งใช้ประโยชน์จากการแข็งค่าขึ้นของเงินบาท ซึ่งจะทำให้สินค้าโภคภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าพลังงาน สินค้าเกษตร โลหะอุตสาหกรรม ปศุสัตว์ มีที่ต้นทุนจากการนำเข้าที่ลดลงและจะส่งผลดีต่อสินค้าอุปโภค บริโภค มีราคาลดลงโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาน้ำมันและปุ๋ย การติดตามตรวจสอบต้นทุนราคาที่เป็นธรรมเหมาะสมเป็นเรื่องสำคัญที่รัฐบาลจะต้องทันต้องเหตุการณ์ ซึ่งเป็นหน้าที่ของหลายหน่วยงาน โดยเฉพาะกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงพลังงาน

“ขอย้ำว่า ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนในขณะนี้รัฐบาลจะต้องดูแลทั้งการเพิ่มรายรับและลดรายจ่ายค่าของชีพลง ซึ่งที่ผ่านมา รัฐบาลมีโครงการแจกเงินหนึ่งหมื่นให้กับกลุ่มเปราะบาง ถึงแม้จะไม่ตรงปกตามที่พรรคเพื่อไทยเคยพูดหาเสียงไว้ แต่ก็เป็นไปตามที่พรรคประชาธิปัตย์ โดยตนได้เคยเสนอแนะไว้ตั้งแต่ต้นปี ช่วงรัฐบาลนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ซึ่งเพิ่มรายได้เยียวยาเฉพาะกลุ่มที่เดือดร้อนจริงๆ และแม้จะไม่ได้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่ต้องการ แต่ก็ถือแต่การกระตุ้นหัวใจที่กำลังหยุดเต้นของกลุ่มเปราะบางที่เดือดร้อน แต่สิ่งสำคัญรัฐบาลก็ต้องเน้นในเรื่องลดรายจ่ายด้วย ดูแลปากท้องค่าใช้จ่ายของประชาชน ซึ่งทำไม่ยาก ถ้าเข้าใจปัญหาและทันต่อสถานการณ์”นายชนินทร์ กล่าว

นายชนินทร์ กล่าวว่า ขอฝากถึงผู้นำรัฐบาลในขณะนี้
ต้องปรับตัวจากภาพลักษณ์รัฐบาลนายกฯคุณหนูอิ๊งค์ เป็นนายกฯแพทองธาร ต้องเป็นตัวของตัวเอง ไม่ใช่เอาแต่ใจตัวเอง ฟังแต่คุณพ่อ ปิดหูปิดตา ไม่รับฟังคนอื่น เรื่องมีกินมีใช้ เมื่อไร มีเกียรติมีศักดิ์ศรีอย่างไรต้องชัดเจน ถ้า 3 เดือนไม่เห็นสิ่งเหล่านี้ ปีหน้ารัฐนาวานายกคุณหนูอิ้งค์ สั่นคลอนแน่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img