วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“กูรู”ชี้ทิศทางทองคำสัปดาห์หน้าซื้อขายเบาบาง เหตุวันหยุดชาติจีน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กูรู”ชี้ทิศทางทองคำสัปดาห์หน้าซื้อขายเบาบาง เหตุวันหยุดชาติจีน

ราคาทองคำช่วง 1 ก.ย.-27 ก.ย. ราคาปรับตัวขึ้น 400 บาท ได้รับแรงหนุนจาก รัฐบาลจีนเปิดเผยโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ มองแนวโน้มสัปดาห์หน้าการซื้อขายเบาบาง เหตุวันหยุดชาติจีน

นายวรุต รุ่งขำ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จํากัด เปิดเผยว่า ราคาทองคำช่วง 1-27 ก.ย. ราคาปรับตัวขึ้น ประมาณ 162 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทองแท่ง 96.5% ปรับตัวขึ้น 400 บาท ราคาทองคำต่างประเทศปรับตัวขึ้น ได้รับแรงหนุนจาก รัฐบาลจีนเปิดเผยโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว กระทรวงต่าง ๆ ของจีนได้จัดสรรงบประมาณ 154,700 ล้านหยวน (22,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) สำหรับให้ความช่วยเหลือทางการเงินและเงินอุดหนุนแก่ผู้ที่อยู่ในภาวะยากจน

ขณะที่คณะกรรมการกรมการเมืองของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (โปลิตบูโร) ให้คำมั่นว่าจะเพิ่มการใช้จ่ายด้านการคลังเพื่อให้จีนบรรลุเป้าหมายการเติบโตทางเศรษฐกิจและยับยั้งการทรุดตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ พร้อมกับสั่งการให้เร่งบังคับใช้มาตรการปรับลดอัตราดอกเบี้ยและปรับลดสัดส่วนการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) ตามที่ธนาคารกลางจีน (PBOC) ได้ประกาศไว้

สำหรับแนวโน้มสัปดาห์หน้าแกว่งไซด์เวย์ โดยปัจจัยบวกลบที่ต้องติดตาม

-วันชาติของประเทศจีน (Chinese National Day) จะตรงกับวันที่ 1 ตุลาคมของทุกปี และปีนี้จะครบรอบ 74 ปี ซึ่งในประเทศจีนจะให้เป็นวันหยุดตั้งแต่ วันที่ 1 ถึง 7 ตุลาคม อาจส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายทองคำของจีนอาจเบาบางลง

-การเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐในช่วงสัปดาห์นี้เพื่อสะท้อนทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐเพิ่มเติม โดยจะมีการเปิดเผยตัวเลขตัวเลข ดัชนีภาคการผลิต และ ดัชนีภาคการบริการ เดือนก.ย.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชน จาก ADP และ การจ้างงานนอกภาคเกษตร, อัตราการว่างงาน และ รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมง ของเดือนกันยายน

-ติดตามสถานการณ์ค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น อย่างมาก นายกรัฐมนตรีของไทย มอบนโยบายให้กระทรวงการคลังหารือกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ว่า ทางกระทรวงการคลัง และ ธปท. ได้นัดหารือกันในสัปดาห์หน้า โดยจะหารือครอบคลุมทั้งเรื่องนโยบายการเงิน เรื่องกรอบเงินเฟ้อ และนโยบายทางเศรษฐกิจ เพื่อให้มองเห็นภาพเดียวกันทั้งนโยบายการเงิน และ การคลัง ที่ต้องเดินไปด้วยกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img