วันพุธ, ตุลาคม 16, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightเปิดให้ลงทะเบียน“แอ่วเหนือคนละครึ่ง” ผ่านแอป“Base”1พ.ย.กระตุ้นท่องเที่ยว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เปิดให้ลงทะเบียน“แอ่วเหนือคนละครึ่ง” ผ่านแอป“Base”1พ.ย.กระตุ้นท่องเที่ยว

“สรวงศ์” เผยรัฐกระตุ้นท่องเที่ยวภาคเหนือหลังน้ำลด จัดโครงการแอ่วเหนือคนละครึ่ง ผ่าน Application Base เริ่ม 1 พ.ย.นี้ นัดถกนายกฯ จัดทำโครงการเที่ยวคนละครึ่งวันนี้

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยความคืบหน้าโครงการ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวหลังภาคเหนือเผชิญน้ำท่วมหนักว่า จะเปิดให้ประชาชนที่สนใจสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอปพลิเคชันเบสเพื่อรับสิทธิได้เลย ซึ่งจะเริ่มเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการในวันที่ 1 พ.ย. นี้

โดยขณะนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) อยู่ระหว่างรวบรวมสินค้าและแพ็กเกจท่องเที่ยวต่างๆ ลงบนแอปพลิเคชันเบส (Application Base) ของ ททท. เพื่อให้โรงแรม ที่พัก และร้านค้าต่างๆ สามารถเข้าร่วมโครงการแอ่วเหนือคนละครึ่งได้

ส่วนรายละเอียดโครงการนั้น เป็นโครงการกระตุ้นท่องเที่ยวภาคเหนือหลังน้ำลด โดยรัฐบาลจะช่วยสนับสนุนด้วยการจ่ายค่าสินค้าท่องเที่ยว 400 บาทต่อคนต่อทริป  ขณะที่ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการจ่ายอีก 400 บาทต่อคนต่อทริป  หากใช้จ่ายมากกว่านั้น ประชาชนจะต้องเป็นผู้จ่ายเอง

โดยระยะถัดไป รัฐบาลอาจมีการพิจารณามาตรการอื่นๆ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวออกมาเพิ่มเติม เช่น โครงการ เที่ยวคนละครึ่ง ที่จะขยายไปทั่วประเทศ หากโครงการแอ่วเหนือคนละครึ่งได้กระแสตอบรับดี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือดี

ขณะที่การต่อยอดเพื่อจัดทำโครงการเที่ยวคนละครึ่ง จะต้องหารือกับแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ในวันนี้ ( 16ต .ค. ก่อน โดยนายกฯ ได้นัดหารือถึงแผนฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม รวมถึงการกระตุ้นภาคท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซันปลายปีนี้ไปจนถึงปีหน้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img