วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightนายกฯเผยสั่งการไปแล้วปมยังไม่เซ็นสัญญาโครงการท่อน้ำอีอีซี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเผยสั่งการไปแล้วปมยังไม่เซ็นสัญญาโครงการท่อน้ำอีอีซี

นายกฯ เผยสั่งการไปแล้วปมยังไม่เซ็นสัญญาโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี ชี้ ตำแหน่งนายกฯมีหน้าที่แค่กำกับดูแล

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Video Conference พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้มีเรื่องประชุมหลายวาระด้วยกัน ซึ่งจะมีการส่งผลการประชุมให้สื่อ เพื่อไม่ให้เกิดความคลาดเคลื่อนในการชี้แจงตามสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ทั้งนี้ ขอขอบคุณในช่วงเวลาที่ผ่านมาบ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อยดี อะไรที่เป็นกระบวนการก็ว่า กันไปตนจะไม่เข้าไปก้าวล่วง นายกรัฐมนตรีมีหน้าที่ในการกำหนดนโยบายการกำกับดูแล รวมทั้งการติดตาม กรณีใดที่มีปัญหา ก็ต้องสั่งให้มีการทบทวนแก้ไข และบางครั้งก็ไม่ได้อยู่ในอำนาจของนายกรัฐมนตรี เป็นหน้าที่ของหน่วยงานและคณะกรรมการที่ทำกันอยู่นายกรัฐมนตรีมีอย่างเดียวก็คือเมื่อมีปัญหาก็สั่งการให้มีการตรวจสอบจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าผลการตรวจสอบจะเป็นอย่างไร และทั้งหมดก็จะนำไปสู่กระบวนการยุติธรรมที่จะว่ากันไป ทุกคนเข้าใจอำนาจหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ประชุมได้มีการพูดคุยถึงกรณี กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง เลื่อนการลงนามในสัญญาโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก กับบริษัท วงศ์สยามก่อสร้าง จำกัด วงเงิน 2.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งชนะการประมูล เหนือบริษัทบริหารจัดการทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก หรือ อีสท์วอเตอร์ ผู้รับสัมปทานเดิม จนถูกฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตถึงความผิดปกติ และขู่ร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช เพื่อให้ตรวจสอบ รวมทั้งเตรียมที่จะนำ ข้อมูลไปอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “คนละเรื่อง และเรื่องดังกล่าวได้สั่งการไปแล้ว”

เมื่อถามย้ำว่า ที่นายกรัฐมนตรีระบุว่า จะให้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบหมายถึงเรื่องนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกเรื่องๆ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img