วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightททท.นัดถกเอกชนชง''ปลดล็อก''เพิ่มหนุนท่องเที่ยวไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ททท.นัดถกเอกชนชง”ปลดล็อก”เพิ่มหนุนท่องเที่ยวไทย

ททท.นัดประชุมหารือภาคเอกชนดีเดย์ 10 มิ.ย.นี้เคลียร์ปัญหาอุปสรรคการท่องเที่ยว ก่อนเสนอที่ประชุมศบค. พร้อมจัดงานไทยแลนด์ทราเวลมาร์ทพลัส 2022 กระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ คาดกวาดรายได้ 1,290 ล้านบาท

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า  ในวันที่ 10 มิถุนายน ททท.จะประชุมร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อสอบถามว่าต้องการให้รัฐบาลปลดล็อกในส่วนไหนเพิ่มเติมอีกหรือไม่  รวมถึงหารือถึงสถานการณ์ท่องเที่ยว หลังจากนั้นจะรวมข้อมูลเสนอต่อที่ประชุม ศบค. วันที่ 17 มิถุนายน 

นอกจากนี้ในวันที่ 8-10 มิถุนายนนี้ ททท.จัดงาน Thailand Travel Mart Plus 2022 (TTM+ 2022) ซึ่งเป็นงานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวใหญ่ที่สุดในไทย ที่โรงแรมอังสนา ลากูน่า จ.ภูเก็ต เพื่อสร้างโอกาสแก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว หลังเกิดวิกฤตโควิด ถือเป็นการกลับมาจัดงาน TTM+ อีกครั้งในรอบ 2 ปี สอดรับกับการส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2565-2566 และนโยบายเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ คาดว่าการจัดงานครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 1,290 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม  ภายในงานเชิญผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของไทยเข้าร่วมในฐานะผู้ขาย 264 ราย ประกอบด้วย ธุรกิจโรงแรมที่พัก 229 ราย บริษัทท่องเที่ยว 13 ราย สถานบันเทิง 4 ราย โรงพยาบาลและสถานประกอบการเชิงสุขภาพ 3 ราย กลุ่ม Business Travel / MICE 1 ราย และประเภทอื่นๆ อาทิ แหล่งท่องเที่ยว สวนสนุก โรงเรียนสอนทำอาหารและร้านอาหาร กอล์ฟคลับ 14 ราย โดยมีอัตราผู้ประกอบการรายใหม่เข้าร่วม 39%

ขณะที่ผู้ประกอบการเข้าร่วมงานในฐานะผู้ซื้อจาก 45 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วม 276 ราย มีอัตราผู้ประกอบการรายใหม่เข้าร่วม 45.7% เกิดการเจรจากัน 8,000 นัดหมาย ซึ่งงาน TTM+ 2022 ยังจัดรูปแบบ Hybrid เพิ่มรูปแบบออนไลน์สำหรับประเทศที่ไม่สามารถเข้าร่วมงานได้ อาทิ จีน เป็นต้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img