วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กตู่’เผยครม.อนุมัติ‘คนละครึ่งเฟส5’ แจกคนละ 800 บาท เริ่ม 1ก.ย.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’เผยครม.อนุมัติ‘คนละครึ่งเฟส5’ แจกคนละ 800 บาท เริ่ม 1ก.ย.

นายกฯ แจงรายละเอียด โครงการคนละครึ่งเฟส 5 แจกคนละ 800 บาท เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชน ให้ใช้ไม่เกินวันละ 150 บาท เริ่ม 1 ก.ย.

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 ก.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.ในวันนี้ มีเรื่องพิจารณาที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับประชาชนหลายเรื่อง โดยเฉพาะการช่วยเหลือประชาชน การฟื้นฟูเศรษฐกิจ และการขับเคลื่อนประเทศท่ามกลางวิกฤตที่ยังคงอยู่ในโลกต่อไป

เรื่องแรก เป็นมาตรการช่วยเหลือ-ลดภาระค่าใช้ครองชีพให้กับ ประชาชน ซึ่งเป็นการใช้เงินกู้ ในปี 64 ต่อเนื่องมา 2 ปีกว่า จนถึงปัจจุบัน โดยที่ผ่านมารัฐบาลได้ช่วยเหลือเยียวยาด้านเศรษฐกิจ ให้แก่ประชาชน ผู้มีรายได้น้อย แรงงานประกันสังคม ผู้ประกอบการ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เกษตรกร กลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ กว่า 45 ล้านคน วงเงินประมาณ 854,000 ล้านบาท รวมถึงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และการจ้างงาน วงเงินประมาณ 280,000 ล้านบาท /ซึ่งในวันนี้ ครม.พิจารณาเห็นชอบอีก 2 รายการ ได้แก่

1.การเติมเงินช่วยเหลือแก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ผู้ที่ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน และผู้มีภาวะพึ่งพิงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เป็นระยะเวลา 2 เดือน วงเงิน 200 บาทต่อคนต่อเดือน รวมเป็น 400 บาท ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม 2565

2.โครงการคนละครึ่ง เฟส 5 ให้ใช้สิทธิ 2 เดือน วงเงิน 800 บาทต่อคน โดยใช้ได้ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวันโดยทั้ง 2 โครงการ จะเริ่มใช้สิทธิได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้

นายกฯ กล่าวว่า นอกจากจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนแล้ว ยังเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจระดับฐานราก โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อย ให้มีรายได้จากการขายสินค้าและบริการ เศรษฐกิจจะได้ไม่ติดขัด-ขับเคลื่อนต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับรายละเอียด การใช้สิทธิ-การเข้าร่วมโครงการ ก็ขอให้ฟังการแถลงจากทีมโฆษกรัฐบาล หรือข่าวประชาสัมพันธ์ต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img