วันเสาร์, มิถุนายน 22, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”เผยกำลังหามาตรการดูแลน้ำมันเบนซินแพง ซัดสื่ออย่าเสนอข่าวย้อนแย้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”เผยกำลังหามาตรการดูแลน้ำมันเบนซินแพง ซัดสื่ออย่าเสนอข่าวย้อนแย้ง

นายกฯเผยรัฐบาลกำลังหามาตรการแก้ราคาเบนซินแพง วอนสื่ออย่าเสนอข่าวย้อนแย้ง ยืนยันแก้ปัญหามาตลอด รายได้อะไรที่เสียก็ต้องยอม

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีมาตรการดูแลราคาน้ำมันเบนซินไม่ให้ขยับสูงขึ้น ว่า ได้มีการหารือและตนได้สั่งการไปแล้ว  โดยวันนี้ก็ต้องดูด้วย ที่ผ่านมาพยายามเสนอให้รัฐบาลลดโน่นลดนี่ ลดภาษีสรรพสามิต แต่พอมาวันนี้ก็บอกว่าถ้าไม่มีสรรพสามิตแล้วรัฐบาลจะทำอย่างไร ตนก็ทำมาตลอด ลดนี่ลดนั่นก่อน ถ้ารายได้เสีย ก็ต้องยอม วันนี้กำลังให้ทบทวนดูแลในภาคของเบนซินจะทำอย่างไร อาจจะเป็นกลุ่มเป็นอาชีพอะไรต่างๆได้หรือไม่ ถ้าไปกันทั้งหมดมันก็พัง รัฐบาลไม่มีเงินจะไปอุดหนุนอะไรได้ทั้งหมดอยู่แล้ว เห็นใจกันบ้าง อย่าย้อนแย้งกันนักเลยการเสนอข่าว วันนี้ขอมาอย่างนี้ แล้วที่ทำไปแล้วกลับมาเล่นรัฐบาลตรงนี้อีก เพื่ออะไร ได้ประโยชน์อะไรไม่เห็นได้อะไรเลย

ส่วนการจัดเก็บภาษีซึ่งมีหลายประเภท ทั้งภาษีโฆษณา ภาษีท้องที่ จะมีการพิจารณาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาพิจารณาหมดแล้ว คณะทำงานฝ่ายกฎหมายมีอยู่ อะไรทำได้เขาก็ทำ เรารู้รายละเอียดบ้างหรือไม่ใครเขาทำอะไรกันบ้าง หากจะพูดเฉพาะหลักการมันได้หมด ใครจะพูดอะไรก็พูดได้ ถ้ามันทำได้เขาก็ทำได้หมด รัฐบาลมาแก้ปัญหาไม่ใช่หรือ อุปสรรคอะไรต่างๆ เยอะแยะไปหมด มันต้องแก้ปัญหาไปให้ได้ มันไม่มีประเทศไหนไม่มีปัญหา ก็มีปัญหาทุกประเทศ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img