วันเสาร์, มิถุนายน 22, 2024
หน้าแรกHighlightศิริราชโต้ข่าวลือ-อย่าทำสับสน 'ผวจ.สมุทรสาคร'ยังรักษาตัว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศิริราชโต้ข่าวลือ-อย่าทำสับสน ‘ผวจ.สมุทรสาคร’ยังรักษาตัว

“คณบดีคณะแพทย ศิริราช” โต้ข่าวลือ ยัน “ผวจ.สมุทรสาคร” ยังอยู่ระหว่างรักษาตัว ทีมแพทย์จะทำเต็มที่เพื่อให้รอด ย้อนถาม “ตกลงจะแช่งกันหรือ” วอนให้สร้างสรรค์ อย่าทำให้สังคมสับสน

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.64 เวลา 17.26 น. ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวถึงกระแสข่าวลือว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เสียชีวิตอันเกิดจากการติดเชื้อโควิด-19 ว่า ตนทราบว่ามีข่าวลือเรื่องนี้แล้ว ทั้งที่เมื่อเวลา 14.00 น. ตนเพิ่งจะแถลงอาการของท่านผู้ว่าฯ ให้ทราบ ว่าการรักษาอยู่ในขั้นตอนไหน แถลงเรื่องจริงทั้งนั้น แล้วถ้าเป็นคนในครอบครัวจะรู้สึกอย่างไร ตกลงจะแช่งกันอย่างนั้นหรือ ขณะนี้ทีมแพทย์พยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ท่านรอดให้ได้ อยากให้สร้างสรรค์กันดีกว่า ขอความร่วมมือไม่อย่างนั้นจะทำให้สังคมสับสน และเป็นการรบกวนคนในครอบครัวของท่าน

“ยืนยันอีกครั้งว่าท่านผู้ว่าฯยังอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่ รพ.ศิริราช ไม่ได้เป็นอย่างที่มีการลือกัน ขณะนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง รพ.ศิริราชจะแถลงข่าวเรื่องนี้ทุกวันจันทร์ พุธ และวันศุกร์ เพราะเข้าใจว่าท่านผู้ว่าฯ เป็นที่รักและอยู่ในความสนใจของประชาชน ขอความกรุณาอย่าส่งข่าวลือที่ไม่ถูกต้อง แต่หากมีอะไรเปลี่ยนแปลง ทางรพ.ศิริราชก็จะแจ้งข่าวให้ทราบอย่างเป็นทางการ” ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าว

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีข่าวลือดังกล่าวว่า ไม่เป็นความจริง ตนได้รับรายงานการรักษาจากทีมแพทย์อยู่ตลอด ล่าสุดวันนี้ ก็ได้รับรายงานว่าแพทย์ได้เจาะคอท่าน เพื่อดูดเสมหะให้หายใจสะดวก ส่วนเรื่องข่าวลือตนเห็นแล้ว แต่ไม่เป็นความจริง

“ขอความกรุณาอย่าลืออะไรที่ไม่เป็นความจริง สิ่งที่เราควรทำคือควรอธิฐานให้ท่านหายป่วยเร็ว อะไรที่มันยังไม่เกิดขึ้น ก็อย่าไปคิดเลยเถิด คิดอย่างเดียวคือท่านต้องหายป่วย”รมว.สาธารณสุข กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img