วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightจากสรยุทธ์..ถึงม้า..สู่กาละแมร์ 'มืออาชีพ-รับผิดชอบ'ต่างกัน!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จากสรยุทธ์..ถึงม้า..สู่กาละแมร์ ‘มืออาชีพ-รับผิดชอบ’ต่างกัน!!

“เต้-เตชะ ทับทอง” ออกโรงถาม “ความรับผิดชอบต่อสังคม” จาก “กาละแมร์” ยกเคส “สรยุทธ์ไร่ส้ม” และ “ม้า-อรนภา” ที่มีความเป็นมืออาชีพ รับผิดชอบตัวเองในฐานะสื่อ ยุติการทำงานหน้าจอ หลังมีเรื่องฉาว จับตา “โพลีพลัส” ต้นสังกัดจะตัดสินใจอย่างไร และ 28 ม.ค. เจ้าตัวจะไปพบจนท.ตามหมายเรียกหรือไม่

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.64 นายเตชะ ทับทอง หรือ เต้ ประธานมูลนิธิร่วมร้อยใจไทย และกลุ่มหนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง…“สื่อ…. ความรับผิดชอบต่อสังคม จากพี่สรยุทธิ์ ถึง กาละแมร์ …..จากพี่ม้าอรนภา ถึงกาละแมร์” มีเนื้อหาดังนี้…..ไม่ว่าจะมองมุมใด ประชาชนก็มีเครื่องหมายคำถามตัวใหญ่ๆ รออยู่เพื่อจะถามถึง “ความรับผิดชอบต่อสังคม” ของ “กาละแมร์” ….เพราะหากยึดเอาจากกรณีคดีไร่ส้ม เรื่องความผิดและคดีนั้นเป็นเรื่องหนึ่ง แต่สิ่งที่ประชาชนหรือแม้แต่ผมเองชื่นชมพี่ยุทธิ์ คือการแสดงความรับผิดชอบในฐานะสื่อ ยุติการทำงานหน้าจอ นั่นคือหนึ่งสิ่งที่ชัดเจน

cr : FB เตชะ ทับทอง

เช่นเดียวกับที่ประชาชนควรตั้งคำถามไปที่ “ต้นสังกัด” ของรายการดังที่เคยมีกรณี “เปลี่ยนพิธีกรจากพี่ม้า เป็นแอ๊พ เพราะเรื่องโพสต์คำหยาบ” นั่นสะท้อนถึงความเป็นมืออาชีพและความรับผิดชอบของพี่ม้าเอง ที่ตัดสินใจเพียง 1-2 วันเพื่อไม่ให้รายการเสียหาย … ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องเสียหายระดับ “ผิดกฏหมาย” ด้วยซ้ำไป ก็ต้องติดตามดูว่า “โพลีพลัส” จะตัดสินใจอย่างไร เพราะจากการสอบถามล่าสุดวันก่อน ได้รับคำตอบมาว่า “ยังอยู่ในช่วง work from home ต้องรอการประชุมอีกครั้ง”

cr : FB เตะชะ ทับทอง

จากการประสานทาง “กสทช.” เบื้องต้น ได้รับคำแนะนำว่า “หากต้องการร้องเรียนเรื่องความประพฤติ/ความเหมาะสมของผู้ดำเนินรายการทีวี อันเป็นบุคคลสาธารณะ ในกรณีมีความผิดอันอาจจะส่งผลต่อการชี้นำเยาวชน ประชาชน ให้ยื่นเรื่องร้องเรียนเข้ามา และทาง กสทช.จะดำเนินการเชิญทางสถานีเข้ามาชี้แจง ซึ่งก็หมายถึงทางสถานีต้องสอบสวนสอบถามกับทางบริษัทต้นสังกัด และจะมีการดำเนินการพิจารณาต่อไป”

เช่นเดียวกับการประสานงานไว้เบื้องต้นกับ “อย.” และ “มูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค” ซึ่งเห็นพ้องต้องกันในเบื้องต้นว่า ควรสอบถามถึงความรับผิดชอบต่อสังคมในกรณีนี้ 7-8 คดี มิใช่เรื่องเล็กน้อย แม้จะไม่ได้มีโทษหรือปรับมากมาย แต่ความรับผิดชอบต่อสังคมจำเป็นต้องมี (ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เห็นควรว่ากรณีโฆษณาเกินจริงนั้นควรเพิ่มโทษและจับปรับจริงจังกว่าเดิม) ติดตามกันครับเรื่องนี้ เบื้องต้นตามกันดูก่อนว่าวันที่ 28 มค. นี้ เธอจะเดินทางมาพบ จนท.ตามหมายเรียกหรือไม่???

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img