วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightโวไทยรับมือโควิดติดอันดับ4โลก ดักคอฝ่ายค้านอย่าซักฟอกบิดเบือน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โวไทยรับมือโควิดติดอันดับ4โลก ดักคอฝ่ายค้านอย่าซักฟอกบิดเบือน

“ธนกร” ดักทาง “ฝ่ายค้าน” อย่าจ้องค้านทุกเรื่อง ขู่ถ้าซักฟอกบิดเบือนข้อมูลเรื่องแก้ปัญหาโควิด ระวังเจอสวนกลับ หยิบเคส “ไทยติดอันดับ 4” รับมือโควิดดีสุดในโลก มาคุยโว การันตีฝีมือ “นายกฯลึงตู่” บริหารจัดการถูกทาง วอนให้มั่นใจรัฐบาลจัดการได้แน่

กรณีสถาบันโลวี (Lowy Institute) ของออสเตรเลีย เปิดเผยการจัดอันดับประเทศที่รับมือการแพร่ระบาดของ Covid-19 ได้ดีที่สุดในโลก จากประเทศที่สำรวจทั้งหมด 98 ประเทศ โดยนิวซีแลนด์เป็นประเทศที่รับมือได้ดีที่สุดในโลก ด้วยคะแนน 94.4 คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 อันดับสองเป็นของเวียดนาม 90.8 คะแนน ตามด้วยไต้หวัน 86.4 คะแนน และไทยในอันดับ 4 ที่ 84.2 คะแนน ส่วนอันดับ 5 ได้แก่ ไซปรัส 83.3 คะแนน

ในเรื่องนี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ รัฐบาลเดินหน้าเต็มที่ในการแก้ไขปัญหา โดยการบริหารจัดการผ่าน ศบค. แต่สิ่งหนึ่งที่น่าภูมิใจก็คือ สถาบันโลวี (Lowy Institute ) ของออสเตรเลีย เปิดเผยการจัดอันดับประเทศที่รับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ดีที่สุดในโลก โดยไทย ได้อันดับ 4 รองจากนิวซีแลนด์, เวียดนาม, ไต้หวัน ซึ่งการจัดอันดับดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า ประเทศในเอเชียแปซิฟิกประสบความสำเร็จในการรับมือโควิด-19ได้มากที่สุด เพราะในส่วนของประเทศอังกฤษอยู่อันดับที่ 66 ด้วยคะแนน 37.5 และสหรัฐอเมริกามีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตมากที่สุดในโลก รั้งอันดับ 94 ด้วยคะแนน 17.3

นายธนกร กล่าวอีกว่า สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม บริหารจัดการโควิด-19 ถูกทาง และประสบความสำเร็จ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า การระบาดระลอกใหม่ครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์บริหารจัดการได้แน่นอน ที่สำคัญต้องขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือดีมาก ส่วนกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจในเรื่องนี้ ขอให้ระวังว่าอย่าบิดเบือนข้อมูลโจมตีรัฐบาลเพื่อหวังผลทางการเมืองอย่างเดียว เพราะจะเจอสวนกลับด้วยข้อเท็จจริง สิ่งเหล่านี้การันตีได้ ตนเชื่อว่าประชาชนเข้าใจรัฐบาลดี ฝ่ายค้านอย่าค้านไปทุกเรื่อง อภิปรายอย่างสร้างสรรค์ เน้นเนื้อหาสาระ ไม่ควรเน้นวาทกรรมโจมตีไปมา

ธนกร วังบุญคงชนะ
- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img