วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSทบ. เยี่ยมตำรวจที่บาดเจ็บเหตุการณ์ "โคราช”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ทบ. เยี่ยมตำรวจที่บาดเจ็บเหตุการณ์ “โคราช”

กองทัพบกยังคงดูแลช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โคราชอย่างต่อเนื่อง ได้บรรจุทายาทเข้ารับราชการ 26 ราย เตรียมทำบุญอุทิศแด่ผู้เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่ อาคารมหาภูมิพล  โรงพยาบาลตำรวจ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มอบให้ พล.ท.มานัสชัย ศรีประจันทร์ เจ้ากรมกำลังพลทหารบก เป็นผู้แทน เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ สิบตำรวจเอก กฤษฎา การุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่เข้าระงับเหตุที่โคราช เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 63 ซึ่งขณะนี้ยังคงรับการรักษาและทำกายภาพอย่างต่อเนื่อง 

โดย พล.ท. มานัสชัย ได้นำความห่วงใย พร้อมมอบกระเช้าและเงินบำรุงขวัญ จากผู้บัญชาการทหารบก รวมทั้งสอบถามถึงความคืบหน้าในด้านการรักษาพยาบาลจากทีมแพทย์และความต้องการด้านอื่นๆจากครอบครัว ซึ่งกองทัพบกพร้อมที่จะให้การดูแลช่วยเหลือเพิ่มเติม สำหรับอาการของ สิบตำรวจเอก กฤษฎา ดีขึ้นเป็นลำดับ ฝึกกายภาพบำบัดทุกวัน โดยทางโรงพยาบาลตำรวจให้การดูแลรักษาเป็นอย่างดี ทั้งนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้บรรจุภรรยาเข้ารับราชการเป็น ว่าที่ร้อยตำรวจตรีหญิง ณ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 

ทั้งนี้ในเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 63 ภาครัฐได้มีการเยียวยาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งในรูปแบบของเงินช่วยเหลือสำหรับทายาทผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ได้ให้การช่วยเหลือด้านอาชีพแก่ทายาทที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในการบรรจุเข้ารับราชการใน หน่วยงานต่างๆ ในส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจทั้งสิ้น 31 ราย 

สำหรับในส่วนของกองทัพบก ได้บรรจุทายาทเข้ารับราชการ 26 ราย เป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตร 1 นาย, นายทหารชั้นประทวน 16 และ พนักงานราชการ 9 ราย  และยังคงให้การดูแลช่วยเหลือในรูปแบบอื่นๆ ได้แก่ การเข้าซ่อมปรับปรุงบ้านพักให้กับทายาทผู้เสียชีวิต จำนวน 4 หลัง ปัจจุบันใน จ. นครราชสีมา มีผู้บาดเจ็บที่ต้องเดินทางเข้ารับการรักษาต่อเนื่องอีก 3 ราย ซึ่ง ทางกองทัพภาคที่ 2 โดยกรมทหารราบที่ 23  ได้เข้าประสานการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ ในวันที่ 8 ก.พ. 64 เวลา 16.00 น. และ วันที่ 9 ก.พ. 64 เวลา 07.00 น. กองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา กำหนดประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศให้แก่ผู้ที่เสียชีวิต ณ วัดป่าศรัทธาราม ต.หัวทะเล อ.เมือง. 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img