วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“หมอหนู”เผยนายกฯสั่งครม.ยกคณะ เป็นกลุ่มเสี่ยงต้องฉีดวัคซีน 12 มี.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอหนู”เผยนายกฯสั่งครม.ยกคณะ เป็นกลุ่มเสี่ยงต้องฉีดวัคซีน 12 มี.ค.

“หมอหนู” เผย “นายกฯลุงตู่” สั่งครม.ต้องฉีดวัคซีนโควิดยกทีม 12 มี.ค.นี้ ใครอายุเกิน 60 ปี ก็ฉีดของ “แอสตร้าเซนเนก้า” ใครอายุต่ำกว่า 60 ปีก็ฉีดของ “ซิโนแวค”

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในส่วนของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เรื่องดังกล่าวต้องหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนว่าจะฉีดวันไหน แต่คาดว่าน่าจะเป็นวันที่ 12 มี.ค.นี้ เนื่องจาก ครม.ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง ซึ่งตามนโยบายของนายกฯ ให้ครม.ฉีดวัคซีนทุกคน คนที่อายุเกิน 60 ปีก็ให้ฉีดของบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า แต่ถ้าอายุต่ำกว่า 60 ปีให้ฉีดของบริษัท ซิโนแวค

เมื่อถามว่า จะต้องฉีดรัฐมนตรีให้ครบทุกคนเลยใช่หรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ครั้งที่แล้วที่ฉีด นายกฯยังไม่ได้ฉีด ถ้ารอบนี้ฉีดได้ครบทั้งครม.ก็ดี แต่ต้องไปฉีดที่โรงพยาบาลในช่วงเช้า เพราะจะต้องมีการสังเกตอาการ 30 นาที

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีรัฐมนตรีที่มีอายุมากท่านใด สมัครใจไปฉีดวัคซีน นอกจากนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ นายอนุทิน กล่าวว่า นายกฯแจ้งมาว่าครม.ไปฉีดด้วย ฉะนั้นตนถือว่าเป็นคำสั่ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img